Chào chuyên gia! Tôi đã lập gia đình được hơn 1 năm nay nhưng chưa có con. Gần đây, vợ chồng tôi có đi khám và kết quả là tôi bị tinh trùng ít, loãng, vợ tôi thì bình thường. Hiện tại tôi đang rất buồn, thậm chí còn không muốn làm chuyện ấy. Tôi muốn hỏi trường hợp của tôi có cách nào để cải thiện hay không? Rất mong được chuyên gia giải đáp giúp tôi! (Ngọc Long - Bình Định)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Tôi rất đồng cảm và thấu hiểu mong mỏi được đón bé yêu của hai vợ chồng bạn.

Hiện nay, có rất nhiều trường hợp nam giới bị tinh trùng ít và loãng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng và gây áp lực cho bản thân, điều này sẽ ảnh hưởng không tốt tới quá trình điều trị. Do đó, để cải thiện tình trạng này, chúng tôi có thể cho bạn một vài lời khuyên dưới đây:

1. Cải thiện chế độ ăn uống:

  • Ăn nhiều trái cây và rau củ: Trái cây và rau củ cung cấp cho cơ thể các vitamin và khoáng chất quan trọng giúp cải thiện sức khỏe tinh trùng của bạn.
  • Ăn các loại đậu hạt: Đậu hạt chứa chất đạm và khoáng chất quan trọng, giúp cải thiện chất lượng tinh trùng. Một số loại đậu mà bạn có thể bổ sung như đậu xanh, đậu phụ, đậu đen và đậu tương.
  • Ăn các loại hạt: Các loại hạt như hạnh nhân, hạt bí đỏ và hạt chia chứa nhiều chất béo lành mạnh và vitamin E, giúp cải thiện cả về số lượng và chất lượng của tinh trùng.
  • Ăn các loại thịt cá: Cá chứa nhiều axit béo omega - 3 và omega - 6 rất tốt cho sức khỏe sinh sản nói chung và chất lượng của tinh binh nói riêng. Nam giới nên tăng cường ăn các loại cá như cá hồi, cá thu,...

Nam giới bị tinh trùng ít và loãng nên tăng cường ăn các loại thịt cá

Nam giới bị tinh trùng ít và loãng nên tăng cường ăn các loại thịt cá

2. Tập thể dục thường xuyên:

  • Tập luyện thể thao một giờ mỗi ngày ít nhất 5 ngày mỗi tuần. Các bài tập như chạy bộ, đạp xe, bơi lội và đi bộ nhanh giúp cải thiện sức khỏe tinh trùng của bạn.
  • Tránh ngồi lâu: Nếu bạn thường xuyên phải ngồi lâu thì hãy nhớ đứng lên và đi lại sau mỗi 30 phút.

3. Tránh stress, căng thẳng:

  • Học cách giảm stress: Tham gia các hoạt động giải trí, tập yoga,...
  • Hạn chế tác động của stress: Thay đổi các hoạt động để giảm tác động của stress đối với cuộc sống của bạn.

4. Không hút thuốc, uống rượu và sử dụng các chất kích thích:

  • Không hút thuốc: Thuốc lá có thể làm giảm chất lượng tinh trùng và gây ra các vấn đề về sức khỏe khác.
  • Không uống rượu: Uống rượu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh trùng và làm giảm số lượng tinh trùng

5. Sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là Bạch tật lê, nhân sâm, keo ong và hoàng bá kết hợp cùng với các vi chất thiết yếu cho sức khỏe sinh sản như kẽm, acid folic, L – Carnitine, L – Arginine giúp cải thiện ham muốn của nam giới, tăng số lượng, chất lượng - khả năng di chuyển của tinh trùng, giúp dễ dàng mang thai tự nhiên. Sản phẩm này cũng đã được BV Phụ sản TW, Phụ sản Từ Dũ nghiên cứu và ghi nhận hiệu quả cao trong việc giúp tăng số lượng - chất lượng, khả năng di chuyển của tinh trùng, do đó mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm. Đã có nhiều nam giới trên cả nước có tình trạng như bạn cải thiện rất tốt và có con khi dùng sản phẩm hỗ trợ này. Vì vậy, bạn hãy sớm sử dụng và mong bạn cũng sớm đón được bé yêu bạn nhé!

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận để được các chuyên gia sản phụ khoa đầu ngành giải đáp nhé. Thân ái!

Chuyên gia sản phụ khoa

Dược sĩ Vũ Tuấn

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-linh-tu-dan.webp

Bình luận