Chào chuyên gia, tôi năm nay 28 tuổi, chu kỳ kinh của tôi bình thường là 28 ngày, nhưng khoảng tầm 1 năm trở lại đây thì không đều, tháng thì có sớm, tháng thì muộn tới 37 ngày. Chuyên gia cho tôi hỏi, chu kỳ kinh nguyệt không đều phải làm sao ạ? 

(Hà Lan - Lâm Đồng)

Trả lời:

Chào bạn!

Kinh nguyệt không đều có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như căng thẳng, thức khuya, ăn uống không khoa học, mắc bệnh phụ khoa,... Dưới đây là một số cách giúp chu kỳ kinh nguyệt của bạn được đều đặn hơn:

  1. Điều chỉnh lối sống: Đảm bảo bạn có chế độ ăn uống lành mạnh và cân đối (ăn thêm rau xanh, củ quả, tránh thực phẩm nhiều dầu mỡ,...). Sự thay đổi trong lối sống có thể giúp chu kỳ kinh nguyệt của bạn được đều đặn hơn.
  2. Giảm căng thẳng: Căng thẳng có thể là một nguyên nhân làm cho chu kỳ kinh nguyệt không đều. Hãy tìm cách giảm căng thẳng bằng cách tập yoga, đọc sách, chơi thể thao.
  3. Kiểm tra sức khỏe tổng quát: Nếu bạn gặp vấn đề về chu kỳ kinh nguyệt không đều kéo dài nhiều tháng thì hãy đi thăm khám tại các cơ sở y tế. 
  4. Uống thuốc theo chỉ định: Nếu bạn đang mắc vấn đề gì về sức khỏe thì tốt nhất bạn nên dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Ngoài ra, để chu kỳ kinh đều đặn, bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm chứa thành phần N-acetyl-L-cysteine kết hợp với các thảo dược đan sâm, đương quy, nga truật, sài hồ bắc, hương phụ,... mỗi ngày. Với sự kết hợp này, giúp lưu thông khí huyết, điều kinh, nâng cao hệ miễn dịch và chống oxy hóa. Từ đó giúp chu kỳ kinh được đều đặn hơn, cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh. Hiệu quả và độ an toàn của sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại 3 bệnh viện lớn (Đại Học Y Hà Nội, Phụ sản Trung ương và Từ Dũ) nên bạn yên tâm sử dụng lâu dài nhé.

Nếu bạn còn thắc mắc gì, hãy comment bên dưới để được tư vấn cụ thể hơn.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

Dược sĩ Kiều Chi

AnyConv.com__N-Acetyl-L-Cysteine và nhiều loại thảo dược như Đan sâm, Hương phụ, Đương quy, Nga truật, Sài hồ bắc. (1).webp

Bình luận