Chào chuyên gia! Tôi mới bị gút được 6 tháng. Tôi thấy mọi người bảo gút cần phải kiêng cả rau muống. Chuyên gia cho tôi hỏi như vậy có đúng không?

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn,

Theo một số nghiên cứu, người bệnh gút nên hạn chế ăn rau muống. Bởi một số thành phần trong rau muống có khả năng kích hoạt phản ứng viêm. Do đó, người mắc bệnh gút sau khi ăn rau muống thường gặp tình trạng tê nhức tại các khớp bị viêm, khó vận động và đi lại khó khăn hơn. Không những vậy, trong rau muống còn có hàm lượng oxalat cao, khi đi vào cơ thể có nguy cơ lắng đọng tại thận gây sỏi thận hoặc sỏi tiết niệu. Điều này gây ảnh hưởng đến chức năng đào thải acid uric của thận, khiến cho lượng acid uric trong máu tăng cao và là nguyên nhân gây ra các cơn gút cấp. Đặc biệt, một số trường hợp bị loét hạt tophi tại các khớp bị viêm thì người bệnh cần tránh ăn rau muống. Bởi ăn rau muống khi có vết thương hở có thể để lại sẹo lồi gây mất thẩm mỹ cho người bệnh.

Người mắc bệnh gút nên hạn chế ăn rau muống

Để kiểm soát bệnh gút tốt hơn, bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ trạch tả hỗ trợ giảm sưng đau khớp, giảm axit uric máu. Sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính từ trạch tả đã được nghiên cứu chứng minh có khả năng giúp tăng cường chức năng thận, từ đó giúp tăng đào thải axit uric, giảm đau khớp, hỗ trợ phòng ngừa tái phát cơn gút cấp. Ngoài ra, sản phẩm còn được ứng dụng công nghệ lượng tử trong sản xuất nên giúp tăng cường hiệu quả hỗ trợ kiểm soát bệnh gút tốt hơn. 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia xương khớp

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Hoang-Thong-Phong.webp

Bình luận