Chào chuyên gia! Bé nhà mình năm nay 4 tuổi. Đợt này mùa hè nắng nóng nhưng mình thấy các bé còn bị viêm họng nhiều hơn mùa đông. Chuyên gia cho mình xin vài lời khuyên để phòng ngừa viêm họng vào mùa hè này ạ!

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn!

Viêm họng là bệnh lý khá thường gặp và dễ bị tái phát. Vào mùa hè, nhiệt độ nóng khiến trẻ dễ bị viêm họng do sử dụng thực phẩm lạnh, ở trong phòng máy lạnh… Do đó, cha mẹ cần lưu ý một số cách phòng ngừa  viêm họng ở trẻ vào mùa hè dưới đây:

  • Tăng cường miễn dịch cho trẻ, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng. Ngoài những bữa ăn chính, cha mẹ nên cho trẻ ăn thêm bữa phụ bằng các loại thực phẩm từ sữa, nước ép trái cây, sữa chua... 
  • Khuyến khích trẻ thói quen rửa tay thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn. Vệ sinh tai mũi họng thường xuyên cho trẻ.
  • Không cho trẻ tiếp xúc, dùng chung đồ với người đang bị nhiễm trùng như viêm tai, viêm họng, viêm amidan, viêm phế quản... 
  • Vệ sinh đồ vật mà trẻ thường xuyên tiếp xúc vì chúng đều tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh. 
  • Tuyệt đối không bật quạt trực tiếp vào mặt trẻ. Nên bật quạt hướng thẳng vào phía chân của trẻ khi ngủ. 

Khong-bat-quat-truc-tiep-vao-mat-tre.webp

Không bật quạt trực tiếp vào mặt trẻ 

  • Không cho trẻ tắm ngay sau khi ra ngoài nắng chạy nhảy, chơi đùa do gây ra sự thay đổi thân nhiệt đột ngột. Tránh để trẻ bị đổ mồ hôi và hạn chế cho trẻ vui chơi ngoài trời nắng quá lâu. 
  • Sử dụng sản phẩm hỗ trợ có chứa thành phần húng chanh giúp tạo lớp màng bảo vệ, hỗ trợ ngăn ngừa vi khuẩn, virus xâm nhập vùng miệng họng, bảo vệ miệng họng và tăng cường miễn dịch. Sản phẩm hỗ trợ có chứa húng chanh còn được ứng dụng công nghệ lượng tử trong sản xuất nên an toàn với sức khỏe, kể cả đối tượng là trẻ nhỏ. 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia hô hấp

NHỎ MIỆNG HỌNG HÚNG CHANH Á ÂU.webp

Bình luận