Chào chuyên gia! Bé nhà mình được 3 tuổi. Thời tiết chuyển sang hè, thường xuyên nằm điều hòa nên bé rất dễ bị viêm họng. Nhờ chuyên gia chia sẻ cách để phòng ngừa viêm họng ở trẻ em hiệu quả.

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn!

Viêm họng là bệnh lý khá thường gặp và dễ bị tái phát. Vì vậy, các mẹ có thể tham khảo ngay những cách phòng ngừa viêm họng sau đây để con luôn khỏe mạnh:

  • Tăng cường miễn dịch cho trẻ: Mẹ có thể tăng cường miễn dịch cho trẻ bằng nhiều cách như bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, vận động thường xuyên. Với chế độ dinh dưỡng, ngoài những bữa ăn chính, mẹ nên cho trẻ ăn thêm bữa phụ bằng các loại thực phẩm từ sữa, nước ép trái cây, sữa chua... 
  • Giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ: Khuyến khích trẻ thói quen rửa tay thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn. Từ đó giúp hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn, virus, nấm mốc… Bên cạnh đó, mẹ nên vệ sinh tai mũi họng thường xuyên cho trẻ.
  • Giữ khoảng cách với người bị nhiễm khuẩn: Không cho trẻ tiếp xúc, dùng chung đồ với người đang bị nhiễm trùng như viêm tai, viêm họng, viêm amidan, viêm phế quản... 

Giu-ve-sinh-than-the-cho-tre-cung-la-cach-giup-loai-bo-vi-khuan-virus-phong-ngua-viem-hong.webp

Giữ vệ sinh thân thể cho trẻ cũng là cách giúp loại bỏ vi khuẩn, virus, phòng ngừa viêm họng

  • Giữ ấm cơ thể: Các chuyên gia khuyên mẹ nên giữ ấm cơ thể trẻ theo những cách như đeo khẩu trang khi ra ngoài, mặc ấm, sử dụng mũ, gang tay, khăn quàng cổ, tắm nước ấm, ăn uống đồ ấm...
  • Vệ sinh đồ vật mà trẻ thường xuyên tiếp xúc: Những đồ vật trẻ tiếp xúc hằng ngày đều tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh. Do đó, mẹ nên vệ sinh định kỳ không gian nhà ở, giặt sạch chăn, chiếu, màn, vệ sinh đồ chơi... ít nhất 1 lần/tháng.
  • Sử dụng sản phẩm hỗ trợ có chứa thành phần húng chanh giúp cải thiện triệu chứng ho, đau rát họng, hỗ trợ ngăn ngừa vi khuẩn, virus xâm nhập vùng miệng họng, bảo vệ miệng họng và tăng cường miễn dịch. Sản phẩm hỗ trợ có chứa húng chanh còn được ứng dụng công nghệ lượng tử Quantum trong sản xuất nên an toàn với sức khỏe, kể cả đối tượng là trẻ nhỏ. 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia hô hấp

NHỎ MIỆNG HỌNG HÚNG CHANH Á ÂU.webp

Bình luận