Chào chuyên gia! Tôi có tiền sử bị rối loạn nhịp tim 8 năm nay, giờ đã điều trị ổn định. Tuy nhiên, dạo gần đây nắng nóng, các cơn nhịp nhanh tái phát nhiều. Chuyên gia cho tôi hỏi, làm thế nào để phòng ngừa rối loạn nhịp tim khi thời tiết nắng nóng?

Trả lời:

Chào bạn,

Để phòng ngừa rối loạn nhịp tim khi thời tiết nắng nóng, bạn có thể áp dụng các cách sau:

  • Uống đủ 2 - 2.5 lít nước mỗi ngày.
  • Không để nhiệt độ trong nhà và ngoài trời chênh lệch quá nhiều vì thay đổi nhiệt độ đột ngột có thể khiến cơ thể gặp phải tình trạng sốc nhiệt.
  • Luôn mang theo quần áo chống nắng, mũ rộng vành và bôi kem chống nắng để giảm thiểu tác động xấu của ánh nắng mặt trời.
  • Không tập luyện quá gắng sức trong những ngày nắng nóng. Bạn có thể giảm bớt cường độ tập luyện và chỉ tập vào sau 18h tối hoặc trước 6h sáng.
  • Ăn nhiều rau xanh, củ, quả có tính mát, chứa nhiều nước như cam, quýt, dưa hấu, kiwi… nhằm bổ sung nước và chất điện giải cho cơ thể.

Nguoi-bi-roi-loan-nhip-tim-nen-tang-cuong-bo-sung-rau-xanh-trai-cay.webp

Người bị rối loạn nhịp tim nên tăng cường bổ sung rau xanh, trái cây 

Ngoài việc điều chỉnh lối sống, sử dụng thuốc đều đặn thì bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ ổn định nhịp tim từ thảo dược Khổ sâm. Thảo dược này đã được nghiên cứu chứng minh hiệu quả hỗ trợ ổn định nhịp tim do nhiều nguyên nhân như rối loạn thần kinh tim, ngoại tâm thu, rung nhĩ... Sử dụng sản phẩm hỗ trợ có chứa Khổ sâm được ứng dụng công nghệ lượng tử trong sản xuất sẽ giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, đánh trống ngực, khó thở hiệu quả và an toàn. 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia tim mạch

Banner NTV_DPAA (2).png

Bình luận