Chào chuyên gia, tôi năm nay 50 tuổi, hiện tại thính lực của tôi vẫn bình thường, chỉ trừ khi nghe điện thoại tiếng quá bé mới phải hỏi lại. Tôi cũng rất lo lắng khi về già hơn nữa sẽ bị chứng lãng tai. Xin hỏi chuyên gia có cách nào phòng ngừa chứng lãng tai không ạ?

Nguyễn Thu, Hải Phòng

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Lãng tai, nghe kém đến nay vẫn luôn là một vấn đề nan giải, xảy ra thường xuyên ở tuổi già. Để hạn chế nguy cơ bị lãng tai bác cần lưu ý một số điều như sau:

  • Thực hiện chế độ ăn uống sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế đường và chất béo, tăng cường vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.
  • Ngủ đủ giấc để đảm bảo sức khỏe toàn thân cũng như hoạt động của bộ não.
  • Chăm sóc, vệ sinh tai đúng cách và thường xuyên. Không tự ý chọc ngoáy lấy ráy tai bằng các vật sắc nhọn vì có thể gây tổn thương cấu trúc của tai ảnh hưởng đến thính lực.
  • Bảo vệ tai khi ra ngoài hoặc ở nơi ồn ào, âm thanh lớn bằng cách sử dụng nút bịt tai chống tiếng ồn.
  • Tránh các hoạt động có nguy cơ gây chấn thương vùng tai.
  • Khám và kiểm tra sức nghe thường xuyên, không nghe các âm thanh quá lớn trong thời gian kéo dài. Nếu thấy tai có hiện tượng suy giảm thính lực cần đi khám ngay để được can thiệp xử lý kịp thời.
  • Điều trị sát sao các bệnh lý toàn thân khác như tiểu đường, tim mạch hoặc các bệnh lý ở tai và não bộ.

Bên cạnh đó, bác nên kết hợp sử dụng viên uống thảo dược chứa thành phần chính từ cây cối xay kết hợp cùng các vị thuốc quý như thục địa, cẩu tích, câu kỷ tử, đan sâm,... Sản phẩm vừa giúp tăng cường tuần hoàn, lưu thông máu đến tai (theo nguyên nhân tây y) vừa giúp tăng cường chức năng thận (theo quan điểm của đông y) nhờ đó cải thiện và giảm nguy cơ mắc tình trạng lãng tai, nghe kém, ù tai, suy giảm thính lực ở người già. 

Theo nghiên cứu từ Trường Đại học Dược Quốc gia Ấn Độ, chiết xuất từ cây cối xay có tác dụng tương đương Diclofenac - một loại thuốc chống viêm, giảm đau mạnh hỗ trợ chữa trị nhiễm trùng tai - một trong những nguyên nhân gây lãng tai, nghe kém.

Sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ lượng tử hiện đại giúp chiết xuất tối đa các hoạt chất quý có trong dược liệu, nhờ đó mang tới hiệu quả tối ưu.

Sau hơn 10 năm xuất hiện trên thị trường, sản phẩm có thành phần chính là cây cối xay đã được 95% người tiêu dùng đánh giá rất hài lòng và hài lòng khi sử dụng.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, đừng quên để lại câu hỏi bên dưới để được các chuyên gia giải đáp sớm nhất.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia tai mũi họng

Subavax-giam-viem-ho.jpg

Bình luận