Câu hỏi: Chuyên gia tư vấn giúp tôi, bố tôi bị ung thư gan, đang truyền hóa chất được 4 đợt rổi. Từ khi truyền hóa chất thì sức khỏe của bố tôi rất yếu, ăn uống kém, ăn không ngon, chán ăn, cứ ăn vào là nôn. Tôi rất lo lắng, không biết tôi cần phải làm gì để giúp bố tôi tăng cường sức khỏe sau mỗi đợt hóa trị?

Trả lời:

Chào bạn!

Hóa trị là phương pháp trị liệu giúp gây chết và loại bỏ các tế bào ung thư, làm chậm tiến triển của ung thư gan nhờ một số hóa chất đặc biệt được đưa vào cơ thể qua đường truyền tĩnh mạch hoặc đường uống. Hóa chất này đi vào trong máu và có thể đến toàn bộ cơ thể nên nó cũng có thể giúp tiêu diệt cả các tế bào ung thư đã di căn xa. Cũng vì thế mà nhược điểm lớn nhất của hóa trị là có thể ảnh hưởng đến toàn bộ tế bào lành của cơ thể. Đây cũng là nguyên nhân khiến bố bạn đang gặp các tác dụng phụ sau hóa trị điều trị ung thư gan như mệt mỏi, suy nhược, chán ăn, sụt cân, suy giảm miễn dịch. Ở giai đoạn này, tăng cường sức khỏe, sức đề kháng cho người bệnh ung thư là điều vô cùng cần thiết, giúp bố bạn có thể chống chọi với bệnh tật và tiếp tục điều trị. 

Tăng cường sức khỏe cho người bệnh ung thư rất quan trọng.webp

Tăng cường sức khỏe cho người bệnh ung thư rất quan trọng

Để tăng cường sức khỏe cho bố bạn, bạn có thể tham khảo những điều sau:

1. Ăn uống khoa học, nếu khó ăn, không nhai nuốt được thì có thể truyền chất đạm, dinh dưỡng qua đường tĩnh mạch. Tuy nhiên khuyến khích người bệnh nên cố gắng ăn uống tích cực và cân bằng đầy đủ các nhóm thực phẩm như tinh bột từ cơm, cháo - protein từ cá, trứng sữa, thịt - chất xơ từ hoa quả, rau xanh - vitamin và khoáng chất…

2. Vận động thể dục hằng ngày, giữ tâm lý thoải mái, giải tỏa căng thẳng, stress…

3. Dùng thêm sản phẩm thảo dược có thành phần chính là Oncolysin được ứng dụng công nghệ lượng tử để hỗ trợ tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng và giúp giảm tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị. Oncolysin là hỗn hợp thảo dược gồm cao sơn đậu căn, muối kẽm, methylsulfonylmethane được chứng minh công dụng giúp thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, kích thích hệ miễn dịch, giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể. Thành phần Oncolysin còn giúp chống tái cấu trúc lưới ngoại bào qua đó có tác dụng phá vỡ bao xơ cũng như lớp polymer bao quanh tế bào u bướu để hệ miễn dịch “tìm đường”, tấn công tế bào u bướu và tiêu diệt một cách chính xác nhất, từ đó giúp hỗ trợ giảm u bướu hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo các cách trên để giúp bố bạn có sức khỏe tốt hơn trong quá trình điều trị ung thư gan nhé. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy đặt câu hỏi dưới phần bình luận để được giải đáp nhanh nhất nhé!

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-oncolysin.webp

Bình luận