Tôi năm nay đã ngoài 60 tuổi và khả năng nghe ngày càng kém, thậm chí có lúc không nghe được gì. Không biết có cách nào để cải thiện tình trạng này không? Mong chuyên gia tư vấn!

(Phạm Lân – Hải Phòng)

Chuyên gia trả lời:

Cảm ơn bác đã quan tâm và gửi câu hỏi. Lãng tai ở người có tuổi hay suy giảm thính lực do tuổi tác là một bênh lý phổ biến do quá trình lão hóa tự nhiên, thường gặp ở người cao tuổi.

Phương pháp phổ biến được áp dụng để cải thiện tình trạng này có thể kể đến là sử dụng máy trợ thính. Mặc dù nó không thể chữa trị tận gốc nhưng lại có hiệu quả tốt với việc hỗ trợ cải thiện các triệu chứng lãng tai ở người già. Bên cạnh đó, người dùng cũng phải chú ý cách sử dụng máy trợ thính sao cho đúng để đạt hiệu quả tốt và không bị ảnh hưởng bởi tác dụng phụ như viêm tai, đau tai.

Ngoài ra, nếu tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn và không thể kiểm soát bằng máy trợ thính thì bác có thể tham khảo hai cách khác là phẫu thuật và cấy điện cực ốc tai. Để đảm bảo không có sai sót nào xảy ra và có liệu trình điều trị hiệu quả, bác nên hỏi ý kiến bác sĩ sau khi tiến hành thăm khám hoặc kiểm tra định kì.

Bên cạnh đó, bác nên kết hợp sử dụng viên uống thảo dược chứa thành phần chính từ cây cối xay kết hợp cùng các vị thuốc quý như thục địa, cẩu tích, câu kỷ tử, đan sâm,... Sản phẩm vừa giúp tăng cường tuần hoàn, lưu thông máu đến tai (theo nguyên nhân tây y) vừa giúp tăng cường chức năng thận (theo quan điểm của đông y) nhờ đó cải thiện hiệu quả tình trạng lãng tai, nghe kém, ù tai, suy giảm thính lực ở người già.

Theo nghiên cứu từ Trường Đại học Dược Quốc gia Ấn Độ, chiết xuất từ cây cối xay có tác dụng tương đương Diclofenac - một loại thuốc chống viêm, giảm đau mạnh hỗ trợ chữa trị nhiễm trùng tai - một trong những nguyên nhân gây lãng tai, nghe kém.

Sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ lượng tử hiện đại giúp chiết xuất tối đa các hoạt chất quý có trong dược liệu, nhờ đó mang tới hiệu quả tối ưu.

Sau hơn 10 năm xuất hiện trên thị trường, sản phẩm có thành phần chính là cây cối xay đã được 95% người tiêu dùng đánh giá rất hài lòng và hài lòng khi sử dụng.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, bác hãy để lại bình luận ở phía dưới để được tư vấn thêm nhé!

Chúc bác nhiều sức khỏe!

Chuyên gia tai mũi họng

Kim-thinh-box-sp-dpaa.jpg

Bình luận