Câu hỏi: Tình trạng sốc nhiệt, đột quỵ khi thời tiết nắng nóng kéo dài là điều không hề hiếm gặp. Vậy cần làm gì khi gặp người không may bị đột quỵ, sốc nhiệt khi trời nắng?

Thanh Hoa (Phú Yên)

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến đội ngũ chuyên gia chúng tôi.

Trên thực tế, không phải ai cũng biết cách sơ cứu khi phát hiện người bị đột quỵ do thời tiết oi bức. Để xử lý kịp thời nhằm đảm bảo sức khỏe của người bệnh, bạn hãy ghi nhớ kỹ các bước sau:

  • Bước 1: Để người bệnh nằm thẳng trên bề mặt phẳng, có bóng mát.
  • Bước 2: Nới rộng hoặc cởi bỏ bớt quần áo của người bệnh để cơ thể hạ nhiệt từ từ.
  • Bước 3: Dùng khăn mềm, nhúng nước và lau toàn bộ cơ thể người bệnh.
  • Bước 4: Nhanh chóng đưa người bệnh đến các cơ sở y tế gần nhất để được điều trị kịp thời.

Sơ cứu đột quỵ, sốc nhiệt mùa nóng cần được thực hiện càng sớm càng tốt

Nếu người bệnh bị ngừng tim hoặc không thấy mạch đập, bạn cần hà hơi thổi ngạt hoặc tiến hành ép tim lồng ngực để cấp cứu tại chỗ.

Bên cạnh đó, việc chủ động phòng ngừa đột quỵ do nắng nóng là rất quan trọng để bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ đột quỵ nguy hiểm. Hãy sử dụng viên uống chống đột quỵ có thành phần chính nattokinase từ đậu tương lên men đã được nghiên cứu tại viện TWQĐ 108. Sản phẩm giúp hỗ trợ làm tan cục máu đông bằng cách tiêu sợi fibrin từ đó hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ não. Sản phẩm được ứng dụng công nghệ bào chế vi nang hiện đại cùng công nghệ nuôi cấy đặc biệt, mang lại hiệu quả cao nhất. 

Để phòng ngừa đột quỵ những ngày nắng nóng bạn nên duy trì sử dụng 4-6 viên uống chống đột quỵ này mỗi ngày, dùng càng lâu hiệu quả càng cao.

Nếu còn băn khoăn bạn có thể để lại câu hỏi tại phần bình luận để được giải đáp kịp thời.

Chúc bạn sớm khỏe! 

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Nattospes.webp

Bình luận