Trả lời:

Chào bạn! Da mặt bị nám là biểu hiện điển hình của quá trình lão hóa da. Dưới đây là cách chăm sóc nám da mặt tại nhà vừa đơn giản lại an toàn, hiệu quả. 

Làm sạch da

Bạn rửa mặt 2 lần mỗi ngày với sữa rửa mặt dịu nhẹ, phù hợp với loại da và tẩy trang kỹ lưỡng vào ban đêm để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, bã nhờn và lớp trang điểm. Tẩy tế bào chết 1-2 lần mỗi tuần để loại bỏ da chết, giúp da sáng mịn hơn.

Dưỡng ẩm

Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da để cung cấp độ ẩm cho da, giúp da mềm mại và giảm thiểu tình trạng nám. Nên chọn kem dưỡng ẩm có chứa thành phần chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

Thoa-kem-duong-am-giup-cai-thien-nam-tai-nha.jpg

Thoa kem dưỡng ẩm giúp cải thiện nám tại nhà

Sử dụng kem chống nắng

Thoa kem chống nắng có SPF từ 30 trở lên mỗi ngày, ngay cả khi trời râm mát. Bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài ít nhất 20 phút và thoa lại sau mỗi 2 giờ.

Sử dụng các sản phẩm trị nám

Sử dụng các sản phẩm trị nám có chứa các thành phần như hydroquinone, arbutin, kojic acid, vitamin C, niacinamide,...Nên sử dụng sản phẩm trị nám theo hướng dẫn của nhà sản xuất và tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu trước khi sử dụng.

Để an toàn hiệu quả, bạn nên sử dụng kem trị nám có thành phần thiên nhiên như chiết xuất lá tre, dầu dừa… vừa giúp cung cấp độ ẩm cho da, lại giúp làm mờ thâm nám, cho làn da căng bóng và đều màu hơn.

Chế độ sinh hoạt và ăn uống

Bạn nhớ uống đủ nước mỗi ngày, ít nhất 2 lít nước.Ăn nhiều rau xanh, trái cây và thực phẩm giàu vitamin C. Hạn chế thức khuya, ngủ đủ giấc và tránh stress, căng thẳng cũng là cách giúp cải thiện nám da. 

Để chăm sóc da mặt bị nám hiệu quả ngay tại nhà bạn nhớ áp dụng các biện pháp trên và đừng quên hãy sử dụng kem bôi thảo dược có thành phần chiết xuất lá tre, dầu dừa để đạt kết quả tốt nhất nhé. Nếu bạn còn thắc mắc về nám da hãy bình luận bên dưới để chuyên gia giải đáp nhé. 

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sĩ Quỳnh Anh

kem-babolica.jpg

Bình luận