Xin chào chuyên gia. Tôi thường xuyên bị nhiệt miệng rất là khổ. Tháng nào ít thì một lần mà nhiều thì 2-3 lần, mỗi lần lên tầm 5-7 ngày mới hết. Mong chuyên gia chỉ tôi cách phòng tránh nhiệt miệng để tôi không phải gặp tình trạng này nữa. Cám ơn chuyên gia (Gia Hòa - Bắc Ninh)

 

Trả lời:

Chào bạn, cám ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Nhiệt miệng, loét miệng là bệnh lý có thể gặp ở bất kỳ ai và rất dễ tái phát nếu không có biện pháp phòng tránh đúng cách. Bạn hãy lưu ý những điều sau để hạn chế tình trạng này nhé:

  • Vệ sinh răng miệng: Nếu bạn thường xuyên bị nhiệt miệng thì có lẽ việc đánh răng thôi là chưa đủ, bạn cần kết hợp với súc miệng 2 lần mỗi ngày và vệ sinh kẽ chân răng bằng chỉ nha khoa hay tăm nước. Việc vệ sinh răng miệng sạch sẽ không chỉ giúp giảm thiểu nhiệt miệng, loét miệng mà còn ngăn ngừa các bệnh lý về răng miệng nói chung. Bạn hãy lựa chọn các loại kem đánh răng có thành phần kháng khuẩn mạnh như nano bạc để làm sạch tận gốc vi sinh vật trong khoang miệng nhé
  • Chế độ dinh dưỡng: Nhiệt miệng có thể là do cơ thể bạn bị suy giảm sức đề kháng, dẫn tới vi khuẩn, virus và nấm có cơ hội tấn công khoang miệng. Bạn hãy ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin C, vitamin B2, PP, kẽm, sắt,... để tăng cường đề kháng. Cần bổ sung đủ nước mỗi ngày, tốt nhất là uống nước hoa quả hoặc trà xanh. Hạn chế ăn đồ cay nóng, đồ ngọt và đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ.
  • Thay đổi thói quen sinh hoạt: thường xuyên nhiệt miệng có thể do bạn thường căng thẳng, stress, thức khuya. Hãy thả lỏng tinh thần, đi ngủ sớm, tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao để tạo tâm lý thoải mái và tăng cường sức khỏe. 

Ngoài ra, để phòng tránh nhiệt miệng không trở nên to rộng thì ngay khi bạn cảm thấy có dấu hiệu của nốt nhiệt miệng, như khi vừa cắn vào má, khi thấy vết đỏ trên môi, khi cảm thấy đau nhức trong khoang miệng, chảy máu chân răng,..., bạn hãy bôi một ít gel trị nhiệt miệng từ nano bạc và dược liệu tự nhiên.

Đây là loại gel được sản xuất bằng công nghệ lượng tử giúp làm dịu cảm giác đau rát trong khoang miệng tức thời, tiêu diệt virus, vi khuẩn, nấm gây nhiệt miệng. Đồng thời bạn nên bổ sung thêm kẽm salycilat để tăng cường đề kháng ngăn không cho nhiệt miệng tái phát. 

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh.

CHUYÊN GIA NHA KHOA

 

Dược sĩ Thanh Hoa

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-gumimouth.webp

Bình luận