Chuyên gia trả lời:

Chào bạn. Cảm ơn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. 

Nếu bạn đã đi siêu âm ở cơ sở y tế chuyên khoa thì có thể yên tâm với kết luận của bác sĩ. Tình trạng mà bạn đang gặp phải là rối loạn kinh nguyệt. Có nhiều nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt, như ăn uống sinh hoạt trong thời gian này không điều độ, thức khuya, căng thẳng tâm lý,... Còn về việc bạn có thai lưu cách đây 2 năm thì không đáng lo ngại đến hiện tượng này. Thông thường, nếu thai còn non thì thai chết lưu sẽ tự tiêu biến và không gây nên triệu chứng gì, thậm chí có phụ nữ còn không phát hiện ra mình có thai và đã bị chết lưu. Nếu thai lưu khi đã lớn, sẽ có hiện tượng sảy thai hoặc đẻ non. Biến chứng có thể gặp là nếu thai lưu lại lâu trong tử cung sẽ gây nhiễm khuẩn, hoại tử, băng huyết, ảnh hưởng đến tính mạng người mẹ ngay lúc đó. Còn bây giờ đã sau 2 năm thì bạn có thể yên tâm là thai lưu đó sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. 

Điều bạn cần làm bây giờ là giữ tinh thần thoải mái, ăn đủ chất, ăn nhiều loại thực phẩm bổ máu như mướp đắng, ngải cứu,... Đồng thời, bạn có thể sử dụng các sản phẩm thảo dược có thành phần chính là N-acetyl-L-cysteine được ưa chuộng hơn cả. Sản phẩm này đã được nghiên cứu tại các bệnh viện lớn có tác dụng bổ huyết, điều hòa kinh nguyệt, tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hóa, giảm đau bụng kinh, điều hòa kinh nguyệt và hạn chế sự xâm lấn của lạc nội mạc tử cung.

Chúc bạn sức khỏe!

 

Dược sĩ Kiều Chi

AnyConv.com__N-Acetyl-L-Cysteine và nhiều loại thảo dược như Đan sâm, Hương phụ, Đương quy, Nga truật, Sài hồ bắc. (1).webp

Bình luận