Chào chuyên gia. Vợ tôi năm nay 29 tuổi, bị rối loạn kinh nguyệt, có khi chậm kinh cả tuần, da xấu và nhiều mụn. Chuyên gia cho tôi hỏi làm sao để khắc phục tình trạng trên ạ? Mong chuyên gia sớm giải đáp.

(Kim Anh - Nha Trang)

Trả lời:

Chào bạn!

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Rối loạn kinh nguyệt có thể do nhiều tác nhân gây ra: Chế độ dinh dưỡng không đảm bảo, thiếu máu, căng thẳng về tinh thần, rối loạn nội tiết, mắc một số bệnh phụ khoa,... Da xấu và nhiều mụn thì phần nhiều là do yếu tố nội tiết trong cơ thể. 

Việc điều trị rối loạn kinh nguyệt cần dựa trên nguyên nhân. Do vậy, vợ bạn nên đi thăm khám sớm để phát hiện kịp thời và có biện pháp xử lý sớm.

Bên cạnh đó, để cải thiện tình trạng này, vợ bạn nên áp dụng các cách sau:

  1. Thay đổi chế độ ăn uống: Ăn uống là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe nội tiết và chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Để khắc phục rối loạn kinh nguyệt, bạn có thể thay đổi chế độ ăn uống bằng cách ăn nhiều rau xanh, trái cây, đồ hải sản, thực phẩm giàu chất sắt và canxi.
  2. Tập thể dục thường xuyên: Tập thể dục có thể giúp cải thiện sức khỏe và giảm stress. Tuy nhiên, bạn nên chọn những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, yoga, aerobic phù hợp với thể trạng.
  3. Tránh stress: Bạn có thể tham gia vào các hoạt động giải trí, thư giãn như đọc sách, nghe nhạc, xem phim.
  4. Ngủ đủ giấc: Bạn nên sắp xếp thời gian để ngủ đủ giấc và cân bằng cuộc sống, tránh thức khuya.

Ngoài ra, vợ bạn có thể tham khảo kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần N-acetyl-L-cysteine kết hợp với hương phụ, đan sâm, đương quy, sài hồ bắc, nga truật giúp bổ máu, kháng viêm, điều hòa kinh nguyệt, tăng cường lưu thông khí huyết, nâng cao hệ miễn dịch, chống oxy hóa. Từ đó giải quyết tình trạng rối loạn kinh nguyệt hiệu quả, an toàn. 

Nếu bạn còn có câu hỏi nào hãy bình luận bên dưới để được tư vấn chi tiết hơn nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

Dược sĩ Kiều Chi

AnyConv.com__N-Acetyl-L-Cysteine và nhiều loại thảo dược như Đan sâm, Hương phụ, Đương quy, Nga truật, Sài hồ bắc. (1).webp

Bình luận