Mổ u xơ tiền liệt tuyến là phương pháp điều trị đang được nhiều người bệnh lựa chọn. Nhưng phương pháp này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến chứng cũng như tỷ lệ tái phát sau phẫu thuật cao. Vậy khi nào thì cần mổ u xơ tiền liệt tuyến? Hãy tìm hiểu qua bài viết sau đây.

U xơ tiền liệt tuyến là gì?

U xơ tiền liệt tuyến là một dạng phì đại lành tính của tiền liệt tuyến. Đây là một cơ quan chỉ có ở nam giới, nằm ngay dưới cổ bàng quang và bao xung quanh niệu đạo. 

Thông thường, nam giới bước sang độ tuổi 40 - 50, nồng độ testosterol suy giảm khiến tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép vào bàng quang và niệu đạo gây ra hội chứng kích thích và tắc nghẽn:

  • Tuyến tiền liệt chèn ép vào bàng quang gây kích thích bàng quang dẫn đến tiểu nhiều, tiểu rắt, thậm chí là tiểu đêm nhiều lần.
  • Tuyến tiền liệt chèn ép vào niệu đạo gây ra tình trạng tiểu khó, bí tiểu, tiểu dứt dòng, tiểu ngập ngừng ngắt quãng hoặc tiểu ra máu.

U xơ tiền liệt tuyến chèn ép lên bàng quang và niệu đạo

Khi nào nên mổ u xơ tiền liệt tuyến

U xơ tuyến tiền liệt là bệnh lý lành tính nhưng gây ra nhiều triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt và chất lượng cuộc sống hàng ngày của người mắc. Một số trường hợp mắc u xơ tiền liệt tuyến được cho chỉ định phẫu thuật để giảm nhẹ bớt triệu chứng này. Chỉ định mổ u xơ tiền liệt tuyến được đưa ra căn cứ vào các yếu tố sau đây: Kích thước, trọng lượng khối u, thể trạng người bệnh.

  • Với những khối u có khối lượng dưới 50g: người bệnh sẽ được chỉ định điều trị nội khoa bằng thuốc và theo dõi tình trạng cơ thể thường xuyên.
  • Nếu điều trị nội khoa không hiệu quả, khối u có trọng lượng trên 50g thì cần áp dụng phương pháp mổ nội soi u xơ tiền liệt tuyến. 
  • Nếu kích thước u quá lớn, trên 80g đi kèm các biến chứng như: Bí tiểu, bàng quang mất chức năng,... thì cần phải mổ mở. Đặc biệt, mổ u xơ tiền liệt tuyến cần là những người có chuyên môn cao để đảm bảo hiệu quả.

Chỉ định mổ u xơ tiền liệt tuyến phụ thuộc vào kích thước, trọng lượng khối u và thể trạng người bệnh 

Hỗ trợ điều trị và dự phòng tái phát u xơ tiền liệt tuyến sau mổ bằng sản phẩm thảo dược

Sau mổ u xơ tiền liệt tuyến, bên cạnh việc thực hiện chế độ chăm sóc, dinh dưỡng, sinh hoạt phù hợp thì sử dụng sản phẩm thảo dược hỗ trợ dự phòng tái phát là một phương pháp được các chuyên gia tiết niệu khuyên dùng.

Nổi bật trong số đó là sản phẩm thảo dược với bộ đôi thành phần chính nụ tam thất và trinh nữ hoàng cung giúp tăng cường sức khỏe tuyến tiền liệt và phòng ngừa bệnh tái phát hiệu quả. Trinh nữ hoàng cung đã được nghiên cứu cho tác dụng chống viêm, tăng cường miễn dịch rất tốt. Ngoài ra, thảo dược này còn giúp ức chế sự tăng sinh của các tế bào khối u tuyến tiền liệt rất tốt.

Nụ tam thất là vị thuốc từ xa xưa đã được người dân vùng Vân Sơn chữa lành chứng bí tiểu, tiểu rắt, tiểu buốt cho những trai tráng vùng này. Sau này, nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh chiết xuất nụ tam thất giúp ức chế sự tăng sinh tế bào tuyến tiền liệt, đồng thời tăng cường miễn dịch, giúp dự phòng tái phát u xơ tiền liệt tuyến sau phẫu thuật hiệu quả.

 Đặc biệt, sử dụng sản phẩm có chứa trinh nữ hoàng cung, nụ tam thất kết hợp với dành dành, bòng bong, hoàng cầm,...vừa giúp kháng khuẩn chống viêm, vừa ức chế tăng sinh tế bào tuyến tiền liệt nên cho hiệu quả cải thiện và phòng ngừa bệnh rất tốt. Đây là sản phẩm được ứng dụng công nghệ lượng tử trong bào chế nên cũng giúp tăng hiệu quả và độ an toàn khi sử dụng lâu dài. Nam giới trên 50 tuổi cũng nên thường xuyên sử dụng sản phẩm chứa bộ đôi trinh nữ hoàng cung và nụ tam thất để dự phòng bệnh phì đại tuyến tiền liệt.

Sử dụng sản phẩm thảo dược chứa trinh nữ hoàng cung và nụ tam thất giúp dự phòng tái phát u xơ tiền liệt tuyến

Như vậy, tùy từng trường hợp cụ thể mà sẽ có chỉ định mổ u xơ tuyến tiền liệt hay không. Hiện nay cũng có rất nhiều phương pháp mổ u xơ tiền liệt tuyến. Để xác định được phương pháp nào là phù hợp với thể trạng của mình thì người bệnh cần phải nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ. Tuy nhiên, sau khi mổ u xơ tiền liệt tuyến người mắc cũng cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh tái phát bằng cách thay đổi lối sống và sử dụng các sản phẩm thảo dược. Nếu còn thắc mắc nào về căn bệnh u xơ tiền liệt tuyến, bạn đọc vui lòng để lại số điện thoại dưới phần bình luận, đội ngũ tư vấn sẽ giải đáp giúp bạn nhanh nhất!

Dược sĩ Ninh Trang

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-tien-liet-tuyen-a-au.webp

Bình luận