Khoảng thời gian trước tôi thường xuyên bị đau nhức vùng mặt, trán và đi khám thì được bác sĩ chẩn đoán viêm xoang. Tôi nghe nhiều người nói viêm xoang phải mổ mới hết, vậy tôi có phải mổ xoang không? (Đoàn Văn Xuyên, Thái Bình)

Trả lời:

Chào bạn, cám ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Bệnh viêm xoang là tình trạng đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Bệnh do nguyên nhân virus, vi khuẩn và thường có triệu chứng hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi, đau các xoang vùng mặt, trán và sau gáy, giảm khả năng cảm nhận mùi và đau đầu. 

Bệnh nhân thường được điều trị bằng thuốc và các biện pháp hỗ trợ, đồng thời cần hạn chế các yếu tố nguy cơ dẫn đến bệnh tái phát như giữ ấm vùng cổ, mặt, mũi, uống nhiều nước ấm,... Chỉ khi bị viêm xoang mãn tính và sử dụng các loại thuốc điều trị không có hiệu quả, bác sĩ mới có thể chỉ định phẫu thuật xoang.

Tuy nhiên, phẫu thuật xoang chỉ có mục đích là giảm tần suất và cường độ các triệu chứng, không có khả năng tiêu diệt nguyên nhân gây bệnh nên không giúp dứt điểm tình trạng viêm xoang. Sau phẫu thuật bệnh nhân vẫn cần sử dụng các loại thuốc trị xoang và còn có nguy cơ đối mặt với các biến chứng. Thay vào đó, hiện nay có nhiều phương pháp cải thiện tình trạng này từ nguyên nhân gốc rễ, trong đó có loại xịt mũi họng từ thảo dược đem lại hiệu quả cao.

Dược chất Hinokitiol chiết xuất từ cây tuyết tùng đỏ được xem là giải pháp hiệu quả để điều trị bệnh viêm xoang nhờ khả năng mang kẽm vào trong tế bào, giúp tiêu diệt virus, vi khuẩn trong hốc xoang một cách triệt để. Đồng thời các thảo dược như cát cánh, kim ngân hoa, xạ can, lược vàng giúp tiêu viêm sưng, giảm tiết dịch nhầy. Khi bào chế dưới dạng xịt trực tiếp, dược chất được đưa vào sâu trong xoang mũi, giúp nhanh chóng giảm viêm, giảm sổ mũi, chảy nước mũi. Ngoài ra còn ngăn chặn dịch mũi chảy xuống họng gây viêm họng. Nhờ đó mà sản phẩm này vừa giúp tiêu diệt nguyên nhân gây viêm xoang, vừa giảm triệu chứng và ngăn ngừa bệnh tái phát. 

Bệnh viêm xoang không điều trị kịp thời có thể khiến virus, vi khuẩn đi sâu vào hốc xoang, dẫn đến khó điều trị dứt điểm. Bạn hãy sử dụng xịt mũi họng từ hinokitiol và thảo dược tự nhiên trong trường hợp này nhé.

Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào, mời bạn vui lòng để lại dưới phần bình luận. Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe

CHUYÊN GIA HÔ HẤP

Dược sĩ Ngọc Thảo

cong-bo-xit-mui-hong-khiet-thanh.webp

Bình luận