Câu hỏi: 

Chào chuyên gia! Tôi năm 50 tuổi, đang được điều trị bệnh viêm phổi. Bác sĩ điều trị cho tôi nói để bệnh nhanh cải thiện cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Vậy chuyên gia cho tôi hỏi, khi bị viêm phổi nên kiêng ăn gì? Cảm ơn chuyên gia! (Ngọc Hải - Hà Nam)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Viêm phổi là tình trạng nhiễm trùng nhu mô phổi, bệnh nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra tình trạng tái cấu trúc, xơ hóa phổi, phế quản làm ảnh hưởng không nhỏ đến chức năng trao đổi khí của cơ thể. Vì vậy, dinh dưỡng có vai trò hết sức quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị viêm phổi cũng như nhiều loại bệnh khác. Do đó bạn Hải nên tránh sử dụng các thực phẩm dưới đây bạn nhé!

Thứ nhất, rượu bia và thuốc lá: Trong giai đoạn viêm phổi, nếu muốn nhanh khỏi thì phải hoàn toàn kiêng rượu, bia và đặc biệt là thuốc lá vì những thứ ngày có sức tàn phá ghê gớm đối với các bộ phận trong cơ thể mà cơ quan chịu ảnh hưởng nặng nhất chính là phổi.

Thứ hai, không nên ăn những thực phẩm nhiều dầu mỡ: Thức ăn chiên, xào nhiều dầu mỡ lúc nào cũng hấp dẫn người ăn nhưng đây cũng chính là con dao phá hoại sức khỏe của người bệnh, đặc biệt đối với những bệnh nhân bị bệnh về gan thì càng phải kiêng ăn những loại thực phẩm này.

Thứ ba, hạn chế những thực phẩm làm tăng đờm, kích thích cổ họng như sữa, bơ, sữa chua,… 

Thứ tư, khi bị viêm phổi, cần hạn chế những thực phẩm như thịt lợn, cá, gà, những loại thịt có màu đỏ, đồ ngọt, các món ăn chiên xào, tinh bột chế biến sẵn như mì, bánh mì, ngũ cốc đã qua chế biến,…

Thứ năm, không ăn những thực phẩm chứa nitrat, một chất được sử dụng để bảo quản thức ăn đóng hộp, có thể làm trầm trọng hơn các triệu chứng của viêm phổi, thậm chí có thể gây nên các đợt viêm phổi cấp. Chính vì thế, bạn Hải nên ăn vừa phải các loại thực phẩm có hàm lượng nitrat cao có trong xúc xích, thịt xông khói, thịt nguội, dăm bông,…

Sử dụng thực phẩm đóng hộp có thể làm trầm trọng triệu chứng của viêm phổi

Sử dụng thực phẩm đóng hộp có thể làm trầm trọng triệu chứng của viêm phổi

Bên cạnh việc tránh sử dụng các thực phẩm như chúng tôi vừa chia sẻ, để cải thiện hiệu quả căn bệnh viêm phổi, bạn nên kết hợp sử dụng các sản phẩm thảo dược có thành phần chính là Fibrolysin. Đây là sản phẩm giúp ngăn ngừa việc hình thành các tổ chức xơ hóa tại phổi, chống tái cấu trúc niêm mạc đường thở, từ đó tác động vào nguyên nhân "gốc rễ" gây viêm phổi. Ngoài ra sản phẩm này còn được kết hợp với nhiều chiết xuất từ các thảo dược quý như nhũ hương, bán biên liên, xạ đen, xạ can, tạo giác có công dụng như những kháng sinh thực vật, giúp chống viêm, kháng khuẩn, bảo vệ đường hô hấp khỏi các vi sinh vật gây bệnh, đồng thời hỗ trợ làm giảm nhanh triệu chứng ho, sốt cao, khó thở.

Đây cũng là sản phẩm được nhiều chuyên gia hô hấp khuyên dùng. Do vậy, để cải thiện hiệu quả tình trạng bệnh, bạn Hải hãy tham khảo và sử dụng sớm nhé!

Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận để được các chuyên gia hô hấp đầu ngành giải đáp nhé!

Chuyên gia hô hấp

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-bao-phe-vuong

Bình luận