Câu hỏi: Mấy hôm nay trời rét đầu tôi đau như búa bổ, chóng mặt như muốn ngã. Tôi mới đi đo huyết áp, không biết huyết áp 150/90 có cao không? Tình trạng của tôi phải điều trị thế nào được?

Trả lời:

Chào bạn!

Huyết áp của người khỏe mạnh bình thường chỉ nằm trong khoảng 120/80 mmHg. Nếu huyết áp tăng cao trên 140/90 mmHg thì bạn sẽ được chẩn đoán là cao huyết áp.

Với chỉ số huyết áp của bạn là 150/90 mmHg là đã thuộc tăng huyết áp cấp độ 1. Bạn nên đi khám ở các cơ sở y tế để được chẩn đoán chính xác, được kê đơn thuốc điều trị bệnh tăng huyết áp giúp kiểm soát huyết áp và giảm các triệu chứng khó chịu như bạn đang gặp phải, phòng ngừa nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim.

Ngoài ra bạn cũng nên chú ý đến thay đổi lối sống khoa học hơn để giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giúp ổn định huyết áp như: Ăn nhạt, giảm muối xuống dưới 5g/ngày; ăn tăng cường rau củ quả tươi, ăn cá ít nhất 2 buổi/ tuần, giảm đồ ăn từ nội tạng động vật, đồ ăn chiên rán; tập thể dục thể thao với cường độ trung bình phù hợp với sức khỏe như đi bộ, chạy bộ, đạp xe…

Sử dụng thảo dược tự nhiên cũng là một cách hay đã được ông cha ta áp dụng hàng ngàn năm nay để hỗ trợ điều trị tăng huyết áp. Các thảo dược giúp hạ và ổn định huyết áp hàng là cần tây, hoàng bá, tỏi, lá dâu tằm… Để tiện lợi nhất, bạn có thể sử dụng sản phẩm thảo dược có các thành phần kể trên để hỗ trợ kiểm soát huyết áp nhé. 

Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc của bạn về “huyết áp 150/90 có cao không?” và các cách điều trị. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm hoặc nhận tư vấn về bệnh lý cao huyết áp, bạn có thể để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp theo số điện thoại 0243.8461530, chuyên gia sẽ tư vấn chi tiết cho bạn. 

>>> Xem thêm: Gợi ý 10 cách ổn định huyết áp không cần dùng thuốc

Dược sĩ Mai Phương

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-dinh-ap-vuong.webp

Bình luận