Chào chuyên gia! Bé nhà tôi rất hay bị ho đêm. Điều này làm bé ngủ không ngon, hay quấy khóc. Nhờ chuyên gia chia sẻ cách giúp bé không bị ho khi ngủ ạ!

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn!

Bé bị ho khi ngủ là hiện tượng phổ biến và do nhiều nguyên nhân gây ra, bao gồm nhiệt độ thấp, dị ứng, hen suyễn, viêm đường hô hấp... Để giảm ho cho bé, tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ, bạn có thể áp dụng các cách đơn giản sau:

– Rửa mũi, họng bằng nước muối:

Bé bị ho khi ngủ có thể do ban ngày lúc chơi đùa, vi khuẩn, virus xâm nhập vào mũi gây viêm. Lúc này, bạn hãy dùng nước muối sinh lý vệ sinh mũi, họng cho bé giúp đường thở thông thoáng hơn, giảm tắc nghẽn dịch nhầy trong khoang mũi. 

- Massage vùng ngực của bé:

Cách này có tác dụng lưu thông khí huyết, giảm căng thẳng, đồng thời xoa dịu cảm giác đau ở vùng ngực, bụng do ho. Gợi ý cho bạn là hãy kết hợp với dầu khuynh diệp hoặc dầu tràm sẽ giúp bé dễ chịu hơn.

- Uống nước mật ong ấm:

Mật ong có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm nên rất phù hợp cho bé bị ho. Mỗi tối, mẹ chỉ cần pha một ít mật ong với nước ấm rồi cho bé uống, sử dụng đều đặn hàng ngày là cơn ho khi ngủ sẽ bị đẩy lùi.

- Ngâm chân bé với nước gừng:

Cách chữa ho này cũng rất phổ biến và hiệu quả cao. Trước khi ngủ, chúng ta nấu nước gừng ấm rồi ngâm chân bé trong 10 phút. Việc này giúp lưu thông khí huyết, tạo cảm giác thư thái, từ đó bé sẽ ngủ ngon vì cơn ho đã giảm dần.

- Sử dụng sản phẩm hỗ trợ có chứa thành phần húng chanh:

Sản phẩm này giúp cải thiện triệu chứng ho, đau rát họng, hỗ trợ ngăn ngừa vi khuẩn, virus xâm nhập vùng miệng họng, bảo vệ miệng họng và tăng cường miễn dịch. Sản phẩm hỗ trợ có chứa húng chanh còn được ứng dụng công nghệ lượng tử Quantum trong sản xuất nên an toàn với sức khỏe, kể cả đối tượng là trẻ nhỏ. 

Tre-bi-ho-dem-anh-huong-nhieu-den-giac-ngu-va-suc-khoe.webp

Trẻ bị ho đêm ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ và sức khỏe

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia hô hấp

NHỎ MIỆNG HỌNG HÚNG CHANH Á ÂU.webp

Bình luận