Câu hỏi: Tôi thì bị rối loạn thần kinh thực vật hay lo lắng, tim đập nhanh, đánh trống ngực, khó ngủ… Tôi đang uống thuốc của bệnh viện được hơn 6 tháng nay thì những triệu chứng như mất ngủ, khó tập trung, hay quên giảm nhiều. Nhưng có điều là cũng từ đó có vẻ như tôi bị lệ thuộc vào thuốc, chỉ cần một tối không uống là lại váng đầu và khó ngủ. Trường hợp của tôi có phương pháp nào cải thiện hiệu quả mà không bị phụ thuộc như dùng thuốc Tây không ạ?

(Chú Thủy, Bắc Ninh) 

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến đội ngũ chuyên gia chúng tôi.

Trên lâm sàng, sự thiếu hụt serotonin là yếu tố trực tiếp gây rối loạn hệ thần kinh thực vật với các biểu hiện như: Mệt mỏi, sợ hãi, run rẩy chân tay, rối loạn giấc ngủ,.. Để giải quyết tận gốc rối loạn thần kinh thực vật của bạn, cần tăng cường chất dẫn truyền thần kinh serotonin, bổ sung dinh dưỡng cho hệ thần kinh. Đồng thời, bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau:

- Tránh những sang chấn tâm lý trong cuộc sống hàng ngày.

- Sử dụng liệu pháp thư giãn hàng ngày để tạo tâm lý thư giãn, bớt căng thẳng.

- Tập yoga, ngồi thiền,... giúp giải tỏa tâm trạng tiêu cực, hạn chế căng thẳng.

- Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, tập luyện thể thao hàng ngày cũng là cách phòng ngừa và cải thiện rối loạn thần kinh thực vật hiệu quả.

- Kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược để thiết lập sự cân bằng trong hệ thần kinh giữa hệ giao cảm và phó giao cảm, tăng cường sức khỏe thần kinh. Điển hình là sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ hợp hoan bì được sản xuất bằng công nghệ lượng tử hiện đại. Hợp hoan bì đã được nhiều nghiên cứu chứng minh hiệu quả với các bệnh lý tâm thần, trong đó có rối loạn thần kinh thực vật. Nghiên cứu vào năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy, dịch chiết xuất hợp hoan bì có tác dụng cân bằng nồng độ serotonin - hormone liên quan trực tiếp đến việc điều chỉnh hoạt động thần kinh, giúp cải thiện rối loạn thần kinh thực vật an toàn, hiệu quả nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm này nhé!

Theo hướng dẫn của nhà sản xuất, bạn nên sử dụng liên tục sản phẩm có thành phần chính hợp hoan bì từ 3 - 6 tháng để có hiệu quả tốt nhất!

Nếu còn băn khoăn bạn có thể để lại câu hỏi tại phần bình luận để được giải đáp kịp thời.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe! 

Kim-Than-Khang

Bình luận