Câu hỏi: Chào chuyên gia, gần 2 năm về đây tôi rất hay mệt mỏi không muốn làm gì. Thời gian đầu tôi hay choáng váng nhưng tần suất không nhiều, gần đây cơn chóng mặt càng ngày nặng nề hơn. Tôi thường xuyên ngủ muộn và có cảm giác không muốn ăn. Có phải tôi bị trầm cảm không? Xin chuyên gia tư vấn cho tôi được biết dấu hiệu của trầm cảm để tôi nhận biết bệnh của mình. Tôi xin cảm ơn!

(Chú Hữu, Ninh Bình)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn, 

Qua những thông tin bạn vừa chia sẻ thì trước hết tôi khuyên bạn nên đến cơ sở y tế để được khám và chẩn đoán sớm. Các chuyên gia y tế sẽ giúp bạn xác định được mức độ bệnh cũng như có biện pháp can thiệp kịp thời. Sau đây, tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách nhận biết dấu hiệu của trầm cảm sớm để bạn có cái nhìn tổng quan về bệnh:

- Khí sắc trầm: Dấu hiệu của trầm cảm đầu tiên là tiêu cực về mặt cảm xúc, khuôn mặt luôn mang khí sắc u sầu, chán nản, buồn bã kéo dài ít nhất là 2 tuần.

- Mất hứng thú với cuộc sống: Dễ mất hứng thú với điều từng yêu thích trước đây, luôn cảm thấy chán ăn hoặc ngược lại là ăn uống mất kiểm soát. Một số trường hợp bị trầm cảm lại thấy suy giảm nhu cầu về tình dục. Đa phần họ chỉ muốn thu mình trong nhà, ngại tiếp xúc với mọi người, tự cô lập bản thân.

- Mất ngủ kéo dài: Là triệu chứng trầm cảm rõ rệt nhất, bởi sự kéo dài của những cảm xúc tiêu cực và mệt mỏi về thể chất khiến người bệnh khó đi vào giấc ngủ hoặc ngủ trằn trọc, không sâu giấc.

- Giảm hiệu suất làm việc: Người bệnh có thể gặp các triệu chứng khác nhau về mặt thể chất như: Đau đầu, hay quên hoặc các vấn đề về hệ tiêu hóa. Những điều này khiến cơ thể suy giảm năng lượng, mất tập trung trong các hoạt động hàng ngày.

Nguoi-benh-tram-cam-chi-muon-thu-minh-trong-nha-tu-co-lap-ban-than

Người bệnh trầm cảm chỉ muốn thu mình trong nhà, tự cô lập bản thân

Ngay khi bạn phát hiện ra mình đang có những dấu hiệu của trầm cảm nhẹ, bạn cũng có thể tự cải thiện bệnh nhờ xây dựng lối sống và sinh hoạt khoa học. Đồng thời sử dụng các sản phẩm từ thảo dược Đông y để khắc phục từ nguyên nhân sâu xa gây trầm cảm là do sự thiếu hụt “hormone hạnh phúc” serotonin. Điển hình như sản phẩm có thành phần chính từ thảo dược hợp hoan bì được rất nhiều chuyên gia đầu ngành khuyên dùng cho người bệnh trầm cảm. Hợp hoan bì đã được nghiên cứu và chứng minh về tác dụng kích thích não bộ tăng cường sản sinh serotonin. Kết hợp cùng nhiều dược liệu quý khác như hồng táo, táo nhân, ngũ vị tử… giúp giải lo âu, điều hòa giấc ngủ, mang lại cảm giác vui vẻ yêu đời cho người bệnh. Đặc biệt sản phẩm còn giúp bổ sung vi chất dinh dưỡng cho não bộ từ đó ngăn ngừa bệnh tái phát.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề dấu hiệu của trầm cảm, vui lòng để lại bình luận phía bên dưới để được giải đáp sớm nhất!

Chúc bạn sức khỏe!

Kim-Than-Khang

Bình luận