Câu hỏi: Chào chuyên gia, tôi hay bị lo âu thái quá, suy nghĩ nhiều về những gì đã qua, mặc cảm tự ti rồi mất ngủ kéo dài hơn 2 tháng nay. Tôi đã đi khám và được chẩn đoán là rối loạn lo âu. Hiện vẫn đang duy trì thuốc tây điều trị hơn 3 tuần, cũng có cải thiện nhưng không nhiều. Xin chuyên gia tư vấn cho tôi được biết bị rối loạn lo âu chữa bao lâu thì khỏi hoàn toàn? Tôi xin cảm ơn!

(Cô Vấn, Quảng Nam)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn, 

Qua những thông tin bạn vừa chia sẻ thì bạn đã được khám và chẩn đoán là mắc bệnh rối loạn lo âu, hiện đang được điều trị theo đơn của bác sĩ. Trường hợp của bạn trước hết cần tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ và có chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi khoa học, điều độ để tăng cường hiệu quả điều trị, rút ngắn thời gian điều trị tối đa. 

Rất nhiều người bệnh đều chung nỗi băn khoăn rối loạn lo âu chữa bao lâu thì khỏi như bạn. Tuỳ vào từng mức độ rối loạn lo âu nặng hay nhẹ mà thời gian điều trị cũng có thể kéo dài khác nhau. Thông thường, người bệnh cần ít nhất 6 tháng đến một năm để vượt qua chứng rối loạn lo âu của mình. Và dù nếu đã điều trị thành công thì vẫn có khoảng 25% người bệnh có thể tái phát sau tháng đầu ngưng điều trị, 50-60% bệnh nhân tái phát trong năm tiếp theo.

Thời gian điều trị rối loạn lo âu, loại thuốc, liều dùng cũng sẽ được chỉ định phụ thuộc vào từng người bệnh và khả năng đáp ứng của họ. Nếu thuốc cho tác dụng chậm thì có thể mất từ 2 đến 6 tuần mới thấy rõ hiệu quả điều trị. Vì vậy bạn cần kiên trì sử dụng theo phác đồ điều trị của bác sĩ để thấy hiệu quả rõ rệt hơn.

Nguoi-benh-can-it-nhat-6-thang-den-mot-nam-de-vuot-qua-chung-roi-loan-lo-au

Người bệnh cần ít nhất 6 tháng đến một năm để vượt qua chứng rối loạn lo âu

Bên cạnh đó để tăng hiệu quả điều trị, bạn có thể kết hợp sử dụng thuốc Tây cùng các sản phẩm thảo dược Đông y. Điển hình như sản phẩm có thành phần chính từ thảo dược hợp hoan bì được rất nhiều chuyên gia đầu ngành khuyên dùng cho người bệnh rối loạn lo âu. Kết hợp cùng nhiều dược liệu quý khác như hồng táo, táo nhân, ngũ vị tử… giúp giải lo âu, giảm trầm uất, mang lại cảm giác vui vẻ yêu đời cho người bệnh. Đặc biệt sản phẩm còn giúp bổ sung vi chất dinh dưỡng cho não bộ từ đó ngăn ngừa bệnh tái phát.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề “rối loạn lo âu chữa bao lâu”, vui lòng để lại bình luận phía bên dưới để được giải đáp sớm nhất!

Chúc bạn sức khỏe!

Kim-Than-Khang

Bình luận