Chào chuyên gia, tôi 58 tuổi, hôm trước bê chậu cây thì bị đau ngang thắt lưng dữ dội. Đi khám thì bác sĩ nói bị thoái hóa cột sống thắt lưng, kèm rách bao xơ nhẹ. Bác sĩ có cho thuốc về uống mà hết thuốc thì lại đau. Có cách nào giảm đau thắt lưng hiệu quả hơn không? 

Hoàng Oanh - Quảng Ngãi 

Trả lời 

Chào bạn! 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi! 

Bạn có thể thực hiện một số biện pháp giúp giảm đau thắt lưng, làm chậm quá trình thoái hóa, ngăn ngừa thoát vị đĩa đệm hiệu quả như dưới đây. 

- Chườm nóng hoặc lạnh: Với những tình trạng đau lưng dưới mạn tính, bạn có thể áp dụng phương pháp chườm nóng hoặc lạnh để giảm nhanh cơn đau. Có thể dùng một chai nước lạnh hoặc bọc vài viên đá vào một miếng vải mỏng và chườm lên vùng bị đau 15-20 phút. Tương tự, với chườm nóng bạn có thể dùng túi chườm hoặc sao nóng các loại thảo dược như ngải cứu, lá lốt hay nướng xương rồng bẹ rồi bọc vào miếng vải mỏng chườm lên vùng bị đau. 

Chườm bằng khăn nóng cũng giúp giảm đau thắt lưng hiệu quả 

Chườm bằng khăn nóng cũng giúp giảm đau thắt lưng hiệu quả 

- Chú ý đến các tư thế trong lao động, sinh hoạt: Không nên thay đổi tư thế đột ngột. Không nên ngồi hoặc đứng quá lâu ở một tư thế. Cứ 60 phút cần thay đổi tư thế tập một vài động tác đơn giản như xoay đầu cổ, lưng, cúi gập người… Hạn chế mang vác nặng, sai tư thế ít nhất trong 6 tháng tới. Luôn thực hiện đúng tư thế khi ngồi, bê vác nặng. 

- Bổ sung dưỡng chất cần thiết cho khớp bằng sản phẩm hỗ trợ chứa dầu vẹm xanh kết hợp nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin nhóm B, canxi… giúp tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp. Sản phẩm đã được nghiên cứu trên người bị đau lưng, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho kết quả hỗ trợ cải thiện triệu chứng đau lưng, cải thiện khả năng vận động tốt và không có tác dụng phụ. 

Nếu bạn còn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến bệnh thoát vị đĩa đệm, hãy để lại bình luận dưới bài viết để được chuyên gia giải đáp chi tiết. 

Chúc bạn sức khỏe! 

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc 

Dược sĩ Bình Nguyên

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-cot-thoai-vuong

Bình luận