Câu hỏi: 

Chào chuyên gia. Vợ chồng em hiếm muộn hơn 2 năm nay rồi. Đã làm IUI 1 lần nhưng bị thất bại, vợ chồng em dự định làm lại IUI trong tháng tới. Thế nên cũng muốn chuẩn bị kỹ lưỡng kiến thức trước khi làm. Không biết sau khi bơm tinh trùng vào buồng tử cung có cần kiêng ăn gì không và có cách nào tăng tỷ lệ thành công khi làm IUI không ạ? (Ngọc Như - Hà Nam)

Chuyên gia trả lời:

Chào chị! Cảm ơn chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Sau khi làm IUI thì chị em có thể trở lại cuộc sống bình thường và thực hiện các hoạt động hàng ngày. Tuy nhiên, chị cần quan tâm đến chế độ ăn uống, nên kiêng những món ăn sau:

  • Trà và cà phê là những thực phẩm đầu tiên mà chị cần tránh sau khi làm IUI.
  • Thực phẩm chế biến sẵn: Chị không nên ăn những thực phẩm chế biến sẵn, đồ có chứa chất bảo quản ở dạng đóng gói như xúc xích, dăm bông, thịt xông khói…
  • Thuốc lá và rượu bia: Sử dụng thuốc lá và rượu có thể ảnh hưởng đáng kể và bất lợi đến khả năng sinh sản. Lạm dụng rượu hoặc hút thuốc trong khi mang thai có thể dẫn đến các vấn đề về thai kỳ và sự phát triển không đúng cách cũng như dị tật ở trẻ. Thế nên chị nên tránh xa thuốc lá và rượu bia trong thời gian này nhé!
  • Dứa, đu đủ, nho: Các loại trái cây nên tránh bao gồm nho, đu đủ và dứa vì trong các loại trái cây này có khả năng phá vỡ lớp nội mạc tử cung  khiến chị bị chảy máu. Điều này có thể dẫn đến sảy thai.
  • Các loại đồ sống chưa qua chế biến nhiệt có thể làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh về tiêu hóa, khó tiêu. 
  • Đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ vì nó có thể gây khó tiêu, dễ gây táo bón và tăng nguy cơ dẫn đến sảy thai.

Xem thêm: Yếu tố nào ở nữ ảnh hưởng tới sự thành công của phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung?

Trên đây là những thực phẩm mà chị em sau khi làm IUI cần tránh. Ngoài ra để tăng hiệu quả trước khi làm IUI, chị cũng có thể tham khảo tham khảo sử dụng sản phẩm thảo dược sớm, điển hình là sản phẩm chứa bạch tật lê, nhân sâm, keo ong và hoàng bá giúp tăng cường chất lượng trứng, điều hòa hormone sinh dục, chống lại quá trình viêm nhiễm, từ đó giúp tăng khả năng mang thai tự nhiên. Hơn hết sản phẩm này đã được kiểm chứng lâm sàng tại 2 bệnh viện lớn nên chị hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. 

Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích đối với chị. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận để được giải đáp kịp thời nhé!

 Chuyên gia Sản phụ khoa

Dược sĩ Vũ Tuấn

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-linh-tu-dan.webp

Bình luận