Chào chuyên gia! Tôi năm nay 52 tuổi, mới phát hiện bị rung nhĩ. Tôi nghe nói bệnh này lành nên không cần chữa cũng có thể tự khỏi được, thông tin này có đúng không? Nhờ chuyên gia giải đáp giúp tôi.

Trả lời:

Chào bạn,

Bệnh rung nhĩ không thể tự khỏi nếu không được điều trị. Các triệu chứng của rung nhĩ thuyên giảm và biến mất trong thời gian dài không có nghĩa là bệnh đã tự khỏi. Đây là khoảng thời gian giữa các cơn rung nhĩ. Khoảng thời gian này dài ngắn khác nhau phụ thuộc nhiều vào tình trạng của người bệnh. Có một số lượng không nhỏ những bệnh nhân rung nhĩ nhưng không hề có những triệu chứng rõ rệt.

Mặc dù vậy, những nguy cơ biến chứng tim mạch do rung nhĩ gây ra như suy tim, nhồi máu cơ tim, huyết khối tĩnh mạch và đột quỵ… là hoàn toàn có thể xảy ra ngay cả khi người bệnh không có triệu chứng nào. Do đó, trong mọi trường hợp, người bệnh cần được theo dõi thường xuyên.

Benh-rung-nhi-khong-the-tu-khoi-neu-khong-duoc-dieu-tri.webp

Bệnh rung nhĩ không thể tự khỏi nếu không được điều trị

Để giúp ổn định nhịp tim hiệu quả và an toàn, ngoài việc tuân thủ theo chủ định của bác sĩ, người bệnh có thể kết hợp sử dụng thêm sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược. Một trong những thảo dược đã được nghiên cứu chứng minh hiệu quả hỗ trợ ổn định nhịp tim do nhiều nguyên nhân như rối loạn thần kinh tim, ngoại tâm thu, rung nhĩ… đó là Khổ sâm. Sử dụng sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính từ Khổ sâm sẽ giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, đánh trống ngực hiệu quả. 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia tim mạch

Banner NTV_DPAA (2).png

Bình luận