Câu hỏi: Vợ tôi không may mắc ung thư vú, đã cắt bỏ toàn bộ rồi, đã hóa trị và sức khỏe cũng đã ổn định. Trong cùng khoa vợ tôi điều trị, tôi thấy có nhiều người bị ung thư vú, điều trị xong nhưng vẫn bị di căn nên tôi rất lo lắng. Chuyên gia tư vấn giúp tôi, trường hợp của vợ tôi thì cần phải làm gì để phòng ngừa di căn?

Trả lời:

Chào bạn

Cũng như các loại ung thư khác, ung thư vú cũng có thể có nguy cơ di căn nếu bệnh ở giai đoạn muộn, thường di căn ở các vị trí như xương, gan, não, phổi. Khi này quá trình điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn, người bệnh cũng sẽ phải chịu nhiều triệu chứng và tỷ lệ sống cũng sẽ thấp hơn.
Với trường hợp của vợ bạn, hiện tại đã phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn tuyến vú, điều trị hóa chất và sức khỏe ổn định thì bạn cũng không cần quá lo lắng. Vì bản thân ung thư vú cũng là loại bệnh có tiên lượng điều trị tốt, người bệnh có tuổi thọ cao. Để phòng ngừa di căn, bác sĩ sẽ cho người bệnh đi khám theo định kỳ để tầm soát và phát hiện sớm mầm mống của tế bào ung thư.

Cần nâng cao nhận thức và phòng ngừa ung thư vú ngay từ sớm.webp

Cần nâng cao nhận thức và phòng ngừa ung thư vú ngay từ sớm

Trong giai đoạn này, bạn cũng hoàn toàn có thể nâng cao sức khỏe, tăng cường miễn dịch để phòng ngừa và làm chậm tiến triển của ung thư vú di căn bằng cách: 

  • Kiểm soát các chỉ số sức khỏe bao gồm mỡ máu, huyết áp, đường máu…
  • Dùng thêm sản phẩm thảo dược hỗ trợ giảm u bướu, hỗ trợ phòng ngừa ung thư di căn có thành phần chính là Oncolysin (cao Sơn đậu căn, Methylsulfonylmethan, Kẽm salicylat). Sản phẩm được ứng dụng công nghệ lượng tử, an toàn, lành tính, giúp giúp thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, kích thích hệ miễn dịch, giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể hiệu quả.
  • Tránh xa khói thuốc lá.
  • Hoạt động thể dục thể thao ít nhất 30 phút/ngày với cường độ phù hợp với các bài tập như đi bộ, đạp xe, tập dưỡng sinh…
  • Duy trì cân nặng hợp lý và tránh xa các loại thức ăn nhanh, đồ chiên rán.
  • Ăn các loại hoa quả có hàm lượng đường thấp và rau xanh nhiều chất xơ như táo, chuối, củ cải, rau cải, cần tây, xoài, măng cụt, nấm, cam, lựu, bí ngô, cải xoong, dưa hấu.

Vì thế bạn  đừng lo lắng quá mà hãy áp dụng các cách trên để giúp phòng ngừa ung thư vú di căn cho vợ bạn hiệu quả nhé. 
Nếu còn thắc mắc cần giải đáp, hãy để lại bình luận hoặc số điện thoại ngay bên dưới, Dược sĩ chuyên môn sẽ giải đáp cho bạn.

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-oncolysin.webp

Bình luận