Chào chuyên gia! Tôi năm nay 67 tuổi, bị gout đã 5 năm. Hiện tại tôi mới chỉ hơi đau ở chân thôi nhưng tôi rất lo lắng sau này có thể gây ra biến chứng. Chuyên gia cho tôi hỏi, gout có thể gây ra biến chứng gì?

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn,

Gout là bệnh lý xương khớp khá phổ biến hiện nay. Khi bệnh tiến triển đến giai đoạn mãn tính, các cơn đau khớp sẽ tái phát thường xuyên hơn và có thể xuất hiện nhiều biến chứng nguy hiểm, cụ thể như sau:

  • Nổi cục tophi: Tinh thể urat lắng đọng nhiều tại mô quanh khớp sẽ làm hình thành cục tophi và khiến khớp bị tổn thương nặng. Dần dần gây biến dạng khớp, cảm giác cứng và đau khớp tăng lên. 
  • Giảm chức năng vận động: Khớp bị tổn thương lâu ngày gây xơ cứng, cử động các chi khó khăn. Bên cạnh đó, các hạt tophi bám quanh khớp cũng gây mất thẩm mỹ, giảm chức năng vận động, thậm chí phải đối mặt với nguy cơ bị tàn phế cao. 
  • Nhiễm trùng: Do kích thước cục tophi ngày càng lớn và bị tỳ đè, chà xát nhiều nên có thể gây vỡ loét - đây là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và gây nhiễm trùng.

Bien-chung-noi-tophi-gay-mat-tham-my.webp

Biến chứng nổi tophi gây mất thẩm mỹ

Để hỗ trợ ngăn ngừa biến chứng gout, bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm có thành phần chính từ trạch tả. Sản phẩm hỗ trợ với thành phần chính từ trạch tả đã được nghiên cứu chứng minh có khả năng giúp tăng cường chức năng thận, từ đó giúp tăng đào thải axit uric, giảm đau khớp, hỗ trợ phòng ngừa tái phát cơn gout cấp và biến chứng. Ngoài ra, sản phẩm còn được ứng dụng công nghệ lượng tử trong sản xuất nên giúp tăng cường hiệu quả hỗ trợ kiểm soát bệnh gout tốt hơn. 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia xương khớp

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Hoang-Thong-Phong.webp

Bình luận