Câu hỏi: 

Chào chuyên gia! Tôi mới phát hiện mắc bệnh gút gần đây. Mọi người bảo bệnh gút này phải ăn uống kiêng khem dữ lắm. Chuyên gia cho tôi hỏi mắc bệnh gút thì có thể ăn rau muống được hay không?

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn!

Theo một số nghiên cứu thì rau muống có chứa hoạt chất làm kích hoạt phản ứng viêm trong cơ thể. Do đó, người mắc bệnh gút sau khi ăn rau muống thường gặp tình trạng tê nhức tại các khớp, đi lại khó khăn hơn.

Không những vậy, trong rau muống còn có hàm lượng oxalat cao, khi đi vào cơ thể có nguy cơ lắng đọng tại thận gây sỏi thận. Điều này gây ảnh hưởng đến chức năng đào thải acid uric của thận, khiến cho lượng acid uric trong máu tăng cao. Đây chính là nguyên nhân gây khởi phát các cơn gút cấp. Đặc biệt, một số trường hợp bị loét hạt tophi tại các khớp thì người bệnh cần tránh ăn rau muống. Bởi ăn rau muống khi có vết thương hở có thể để lại sẹo lồi gây mất thẩm mỹ cho người bệnh.

Vì vậy, người bệnh gút nên hạn chế ăn rau muống. Tốt nhất nên kiêng ăn rau muống trong giai đoạn gút cấp bùng phát để tránh làm cơn đau nhức kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nguoi-benh-gut-nen-han-che-an-rau-muong.webp

Người bệnh gút nên hạn chế ăn rau muống

Bên cạnh việc thực hiện chế độ ăn uống phù hợp, bạn cũng có thể kiểm soát bệnh gút bằng việc sử dụng sản phẩm thảo dược giúp tăng cường hiệu quả điều trị. Các sản phẩm thảo dược có ưu điểm an toàn, không gây tác dụng phụ, phù hợp để sử dụng lâu dài. 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia xương khớp

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Hoang-Thong-Phong.webp

Bình luận