Câu hỏi: Chào chuyên gia, tôi năm nay 58 tuổi, có tiền sử hút thuốc lá nhiều năm. Gần đây, tôi thường xuyên bị ho khan, ho có đờm, khó thở, nhất là khi vận động. Liệu tôi có phải bị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính không? Chẳng hạn tôi có lỡ mắc bệnh thì liệu có thể chữa khỏi hoàn toàn được không? Mong chuyên gia giải đáp giúp tôi! Tôi xin cảm ơn!

Nguyễn Quý - Cao Bằng

Chuyên gia trả lời:

Chào anh Quý, cảm ơn anh đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Dựa trên những triệu chứng anh mô tả như ho khan, ho có đờm, khó thở, đặc biệt khi vận động, nghi ngờ cao anh có thể bị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính. Tuy nhiên, để chẩn đoán chính xác, anh cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết.

Về khả năng chữa khỏi của bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính thì hiện nay chưa có cách chữa khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, với các biện pháp điều trị phù hợp, anh hoàn toàn có thể kiểm soát tốt các triệu chứng, ngăn ngừa biến chứng và cải thiện chất lượng cuộc sống. Lời khuyên cho anh là nên đến gặp bác sĩ sớm nhất có thể, việc chẩn đoán và điều trị sớm đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát bệnh hiệu quả. Đồng thời thì việc hút thuốc lá cũng làm gia tăng mức độ trầm trọng của bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, do đó bạn nên bỏ hút thuốc lá và có chế độ ăn uống hợp lý, ăn nhiều trái cây, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt và protein nạc. Hạn chế thức ăn nhiều dầu mỡ, cholesterol và đường. Tập luyện phù hợp với sức khỏe sẽ giúp cải thiện chức năng phổi và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính hiện chưa thể chữa khỏi hoàn toàn

Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính hiện chưa thể chữa khỏi hoàn toàn

Bên cạnh những lưu ý trên, anh cũng nên kết hợp sử dụng những sản phẩm từ thiên nhiên có thành phần chính là Fibrolysin. Thành phần này là hợp chất của muối kẽm gluconate và methylsulfonylmethane. Trong đó, methylsulfonylmethane đã được nghiên cứu tại Khoa Dược, Trường Y, Đại học Khoa học Y tế Ardabil, Iran vào năm 2013, là một hợp chất organosulfur tự nhiên có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm, giảm tổn thương oxy hóa phổi. Từ đó giúp ngăn chặn các bệnh lý đường hô hấp như viêm phế quản mạn, phổi tắc nghẽn mãn tính COPD.

Ngoài ra, sản phẩm này còn được bổ sung thêm các tinh chất từ dược liệu: Xạ đen, xạ can, bán biên liên, nhũ hương, tạo giác,... giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh COPD vừa giúp tăng cường chức năng hô hấp, giúp đường thở được mềm mại và thông thoáng hơn. Đặc biệt nhờ có công nghệ bào chế lượng tử giúp các thành phần trong sản phẩm này an toàn lành tính chiết xuất được hàm lượng hoạt chất cao nên anh Quý có thể yên tâm sử dụng để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính.

Hi vọng những thông tin chúng tôi đưa ra sẽ hữu ích với bạn. Nếu còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào, hãy để lại bình luận vào ô bên dưới bạn nhé!

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Chuyên gia Hô hấp

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-bao-phe-vuong

Bình luận