Câu hỏi: Chào chuyên gia, tôi 63 tuổi, hiện tại tôi không làm công việc gì nặng nhọc cả. Tôi bị đau sau zona thần kinh nhiều năm nay. Cơn đau cứ đau âm ỉ, có lúc dữ dội khiến tôi rất mệt mỏi. Tôi có dùng thuốc tây để giảm đau nhưng hiện giờ thì không hiệu quả nữa. Nhờ chuyên gia tư vấn giúp tôi. (Phạm Quang Chung, Đắc Lắc)

Trả lời:

Lời đầu tiên, chuyên gia xin chia sẻ với bác về nỗi đau đớn mà bác đang phải chịu đựng. Đau sau zona thần kinh là một chứng bệnh cực kỳ dữ dội, nó hành hạ người bệnh suốt ngày đêm, những cơn đau gần như không ai có thể hình dung nổi. Chỉ có người trực tiếp chịu đựng mới cảm nhận được mức độ dữ dằn của nó.

Việc sử dụng các loại thuốc giảm đau sau zona nhiều năm, có thể xảy ra tình trạng quen thuốc, nhờn thuốc. Đây là tình trạng mà bác đang gặp phải. Trong trường hợp của bác, bác nên đi khám bác sĩ để đánh giá lại mức độ đau và chuyển thuốc khác cho hiệu quả. 

Ngoài ra, bác có thể kết hợp sử dụng thêm những sản phẩm hỗ trợ giảm đau nguồn gốc từ thảo dược. Đặc biệt sản phẩm có chứa chiết xuất bộ 3 cao sơn đậu căn, MSM, kẽm salicylate kết hợp cùng vỏ cây liễu. Bởi đây là các thảo dược vừa giúp giảm đau do nguyên nhân thần kinh và giảm đau do nguyên nhân thụ cảm thể, đều là nguyên nhân chính gây đau sau zona thần kinh. 

Chúc bác sức khỏe!

 

Ảnh BN Web-BTV-HUYỀN.webp

Bình luận