Chào chuyên gia! Bé nhà mình năm nay 4 tuổi. Đợt này bé bị viêm amidan cấp. Chuyên gia cho tôi hỏi, với tình trạng viêm amidan cấp thì nên dùng thuốc gì cho bé ạ?

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn!

Thuốc điều trị viêm amidan cấp ở trẻ cần có chỉ định của bác sĩ, cha mẹ tuyệt đối không tự ý mua thuốc cho trẻ dùng. Một số thuốc thường được chỉ định để sử dụng trong điều trị viêm amidan cấp là:

- Thuốc kháng sinh: Khi bé bị viêm amidan xác định được nguyên nhân do vi khuẩn bác sĩ sẽ kê kháng sinh cho bé dùng. Mẹ chú ý khi sử dụng kháng sinh phải tuân thủ đủ liều, thời gian dùng.

- Thuốc hạ sốt, giảm đau: Khi bị viêm amidan cấp trẻ dễ bị sốt hoặc đau họng, vì vậy, nếu mẹ đo nhiệt độ bé từ 38,5 độ trở lên thì cho con dùng thuốc hạ sốt. Lưu ý, thuốc hạ sốt uống cách nhau ít nhất 4-6 giờ. Nếu bé sốt liên tục, mẹ dùng thêm các biện pháp như chườm lạnh, lau người, mặc quần áo thoáng mát cho trẻ.

- Các thuốc khác: Tùy theo triệu chứng bé gặp như có ho, đờm, sổ mũi bác sĩ sẽ kê thêm những thuốc giảm triệu chứng tương ứng.

Sử dụng thuốc điều trị viêm amidan cấp cho trẻ cần có sự chỉ định của bác sĩ

Ngoài ra, để cải thiện nhanh chóng các triệu chứng ho, đau rát họng do viêm amidan cấp mẹ có thể tham khảo sử dụng sản phẩm hỗ trợ có chứa thành phần húng chanh cho con để giúp tạo lớp màng bảo vệ, hỗ trợ ngăn ngừa vi khuẩn, virus xâm nhập vùng miệng họng, bảo vệ miệng họng và tăng cường miễn dịch. Đặc biệt, sản phẩm an toàn với sức khỏe, kể cả đối tượng là trẻ nhỏ. 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia hô hấp

NHỎ MIỆNG HỌNG HÚNG CHANH Á ÂU.webp

Bình luận