Câu hỏi: Chào chuyên gia, đột quỵ có phải là sốc nhiệt không, nếu khác nhau thì có cách nào nhận biết được 2 tình trạng này không?

Văn Nhã (Phú Thọ)

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến đội ngũ chuyên gia chúng tôi.

Sốc nhiệt và đột quỵ khi nắng nóng không phải là cùng một bệnh. Tuy nhiên 2 tình trạng này lại có nhiều dấu hiệu giống nhau, khiến người bệnh chủ quan và nhầm lẫn. Cụ thể như sau:

  • Sốc nhiệt: Người bệnh thường bị kích thích vật lộn, thân nhiệt tăng cao, dấu hiệu mất nước, đau đầu, nôn mửa. Ngoài ra, còn có các triệu chứng rối loạn tim mạch, rối loạn hô hấp, rối loạn thần kinh trung ương… Thường gặp ở người bệnh làm việc trong điều kiện nắng nóng, ngoài trời mùa hè.
  • Đột quỵ: người bệnh sẽ bị liệt mặt 1 bên, yếu tay chân 1 bên, bất thường ngôn ngữ, mất thị lực 1-2 bên, mất thăng bằng…. là những dấu hiệu sớm phát hiện đột quỵ.

Dù ở trường hợp nào thì người bệnh tuyệt đối chủ quan và cần có những bước sơ cứu kịp thời. Bên cạnh đó đừng quên sử dụng thêm viên uống chống đột quỵ có thành phần chính nattokinase từ đậu tương lên men đã được nghiên cứu tại viện TWQĐ 108. Sản phẩm giúp hỗ trợ làm tan cục máu đông bằng cách tiêu sợi fibrin từ đó hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ não. Sản phẩm được ứng dụng công nghệ bào chế vi nang hiện đại cùng công nghệ nuôi cấy đặc biệt, mang lại hiệu quả cao nhất. 

Để phòng ngừa đột quỵ những ngày nắng nóng bạn nên duy trì sử dụng 4-6 viên uống chống đột quỵ này mỗi ngày, dùng càng lâu hiệu quả càng cao.

Nếu còn băn khoăn bạn có thể để lại câu hỏi tại phần bình luận để được giải đáp kịp thời.

Chúc bạn sớm khỏe!

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Nattospes.webp

Bình luận