Câu hỏi: Tôi năm nay 46 tuổi, vài tháng trở lại đây, tôi bắt đầu có những triệu chứng như dễ bị căng thẳng, toát mồ hôi, tim đập nhanh, cảm giác như thắt lại ở ngực. Ngoài ra, tôi còn hay buồn ngủ và ngủ rất nhiều, nhưng khi tỉnh dậy nặng đầu lắm, tinh thần không thoải mái. Vậy trường hợp của tôi nên chữa như thế nào?

(Bùi Nga - Vĩnh Phúc)

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến đội ngũ chuyên gia chúng tôi.

Qua thông tin bạn chia sẻ chúng tôi đã nắm được tình trạng bệnh của bạn. Để khắc phục được bệnh mất ngủ kéo dài bạn cần chú trọng một số vấn đề sau:

  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học: Hãy loại bỏ những thực phẩm gây hại cho sức khỏe, thay vào đó, bổ sung thật nhiều các loại thực phẩm như rau xanh, hoa quả sạch, các loại cá chứa nhiều omega 3 tốt cho não bộ… Đồng thời nói “không” với những loại đồ uống có cồn như bia, rượu hay các chất kích thích, vì đây là một trong những nguyên nhân gây ra chứng rối loạn lo âu ở người bệnh.
  • Lựa chọn các bài tập luyện phù hợp: Các bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, chạy bộ, yoga… sẽ giúp người bệnh thoải mái, tinh thần được cải thiện, giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh một cách đáng kể.
  • Ngủ đủ - đúng giấc mỗi ngày: Ngủ đủ giấc giúp người bệnh có nguồn năng lượng dồi dào chuẩn bị cho ngày mới, nhờ đó nâng cao tinh thần làm việc và học tập, hiệu quả lao động cũng cao hơn, giảm stress và những áp lực trong công việc, cuộc sống.
  • Học cách chia sẻ và mở lòng hơn: Chia sẻ những áp lực, khó khăn với người khác cũng là một biện pháp giúp người bệnh giải tỏa những cảm xúc bị kìm nén. Nhờ vậy mà có thể giúp người bệnh nhanh chóng vượt qua chứng bệnh này hiệu quả.

Đồng thời, bạn nên kết hợp sử dụng viên uống thảo dược với thành phần chính từ hợp hoan bì được sản xuất bằng công nghệ lượng tử tiên tiến hàng đầu, được lọt top 10 thương hiệu mạnh quốc gia, sẽ giúp kích thích não bộ sản sinh serotonin - tác động trực tiếp vào nguyên nhân gây căng thẳng, hồi hộp, tim đập nhanh. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì bạn nên sử dụng sản phẩm từ 3 - 6 tháng để giúp giảm trầm cảm, mất ngủ, lo âu, giúp thần kinh khỏe mạnh, tinh thần lên cao nhé!

Nếu bạn còn bất kỳ băn khoăn nào, vui lòng để lại bình luận bên dưới để được giải đáp kịp thời!

Chúc bạn sức khỏe!

Kim-Than-Khang

Bình luận