Câu hỏi: Chào chuyên gia, tôi năm nay 45 tuổi, không hiểu sao gần tháng nay hay bị đau lưng dưới, tê lan xuống chân bên trái, ngồi hay đi đứng 1 lúc là rất khó chịu. Tôi muốn hỏi hiện tượng này là bệnh gì? Có nguy hiểm không? 

(Minh Minh - Vĩnh Phúc  )

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi! 

Đau lưng dưới tê chân bên trái có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác nhau, từ các vấn đề về cơ xương khớp đến các bệnh lý thần kinh. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất:

- Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng: Đây là nguyên nhân thường gặp nhất gây đau lưng dưới tê chân. Khi đĩa đệm bị rách, phần nhân nhầy bên trong thoát ra ngoài chèn ép vào các rễ dây thần kinh phía bên trái, dẫn đến tê bì và đau nhức dọc theo đường đi của dây thần kinh.

bi-dau-lung-te-chan-trai-la-benh-gi.jpg

Thoát vị đĩa đệm là nguyên nhân hàng đầu gây đau lưng, tê tay chân

- Hẹp ống sống thắt lưng: Tình trạng này xảy ra khi ống sống bị thu hẹp, làm chèn ép các dây thần kinh đi ra từ cột sống. Hẹp ống sống thắt lưng có thể do nhiều nguyên nhân, bao gồm thoái hóa cột sống, chấn thương, hoặc bẩm sinh.

- Viêm khớp cột sống dính khớp: Đây là một bệnh lý tự miễn dịch gây viêm và sưng khớp, bao gồm cả cột sống. Viêm khớp cột sống dính khớp có thể dẫn đến đau lưng dưới, tê bì chân, và cứng khớp.

- Bệnh thần kinh tọa: Bệnh thần kinh tọa là tình trạng tổn thương dây thần kinh tọa, dây thần kinh lớn nhất trong cơ thể. Bệnh lý này có thể gây ra các triệu chứng như đau nhức dữ dội từ lưng dưới lan xuống mông, đùi và chân, tê bì và yếu cơ.

- Chấn thương: Chấn thương ở lưng hoặc cột sống có thể dẫn đến đau lưng dưới và tê bì chân.

- Các nguyên nhân khác: Một số nguyên nhân khác có thể gây đau lưng dưới tê chân trái bao gồm tăng sản u xơ tiền liệt tuyến, sỏi thận, bệnh lý mạch máu, ung thư. 

Để cải thiện tình trạng đau lưng dưới tê bì chân trái bạn có thể áp dụng một số phương pháp giảm đau tại nhà như chườm nóng hoặc lạnh, massage, tập thể dục nhẹ nhàng. Tránh mang vác vật nặng, cúi người đột ngột, và các hoạt động có thể làm tăng áp lực lên cột sống. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính là dầu vẹm xanh kết hợp với thiên niên kiện, nhũ hương dùng cho người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp. Sản phẩm giúp hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp. 

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến tình trạng đau lưng dưới, tê buốt xuống chân trái, bạn hãy để lại bình luận để được chuyên gia tư vấn chi tiết. 

Chúc bạn sức khỏe! 

* Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc

Dược sĩ Bình Nguyên

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-cot-thoai-vuong

Bình luận