Câu hỏi: Chào chuyên gia, tôi năm nay 57 tuổi, bị thoát vị đĩa đệm cổ tê tay khó chịu vô cùng. Nhiều lúc cảm giác cầm nắm không chắc, không thật tay, mỏi không muốn làm gì? Vậy cần điều trị thoát vị đĩa đệm cổ gây tê tay như thế nào?

(Minh Minh - Vĩnh Phúc  )

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi! 

Thoát vị đĩa đệm cổ gây tê tay tình trạng rất nhiều người gặp phải. Nếu tình trạng này không được phát hiện sớm và điều trị đúng cách sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như teo cơ, mất cảm giác ở tay, thậm chí mất hoàn toàn khả năng vận động. Dưới đây là một số phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm cổ gây tê tay thường được áp dụng: 

- Dùng thuốc tây y: Các thuốc thường dùng là giảm đau, kháng viêm, giãn cơ. Tuy nhiên các thuốc này chỉ có tác dụng tạm thời, không tác động vào căn nguyên. Khi dùng lâu, kéo dài sẽ dẫn đến nhiều tác dụng không mong muốn. 

- Vật lý trị liệu: Thường dùng là kéo giãn cơ, xoa bóp, massage, các bài tập giúp cột sống thư giãn, giảm co cứng cột sống, giảm sự chèn ép lên rễ dây thần kinh. Từ đó cải thiện tình trạng tê tay hiệu quả.  

Massage cổ giúp giảm đau mỏi vai gáy, tê tay hiệu quả 

Massage cổ giúp giảm đau mỏi vai gáy, tê tay hiệu quả 

Ngoài ra, người bị thoát vị đĩa đệm cổ cần lưu ý một số vấn đề trong chế độ sinh hoạt hàng ngày để đẩy nhanh tiến độ hồi phục cũng như tránh được khả năng tái phát bệnh dưới đây: 

- Thường xuyên tập thể dục, vận động xương khớp, chú ý xoay tròn cổ tay trước khi chơi thể thao hoặc làm việc.

- Với nhân viên văn phòng, nên điều chỉnh chiều cao của ghế để cổ tay và bàn tay trên mặt phẳng song song với mặt bàn, tránh tình trạng cổ tay bị ưỡn quá mức.

- Thay đổi tư thế làm việc, nên đứng dậy đi lại thư giãn hoặc tập các bài thể dục phòng ngừa thoái hóa đốt sống cổ nhẹ nhàng sau 1 - 2 tiếng làm việc.

- Sử dụng sản phẩm sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính là dầu vẹm xanh kết hợp với thiên niên kiện, nhũ hương dùng cho người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp. Sản phẩm giúp hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp. 

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến tình trạng thoát vị đĩa đệm cổ gây tê tay, bạn hãy để lại bình luận để được chuyên gia tư vấn chi tiết. 

Chúc bạn sức khỏe! 

* Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc

 

Dược sĩ Bình Nguyên

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-cot-thoai-vuong

Bình luận