Câu hỏi: Chào bác sĩ, năm nay tôi 50 tuổi. Tôi bị bệnh gout (Gút) cách đây 3 năm, sau đó tôi bắt đầu bị đau hai khớp gối, không đi lại được nhiều. Tôi đã uống nhiều loại thuốc mà không đỡ, xin hỏi giờ tôi nên làm gì để giảm đau khớp?

Trả lời: 

Chào bạn, 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến chúng tôi. Bệnh gout (thống phong) là tình trạng rối loạn chuyển hóa khiến thận mất khả năng lọc acid uric trong máu. Theo thời gian acid uric sẽ tích tụ, hình thành các tinh thể nhỏ tập trung tại khớp gây các triệu chứng viêm, sưng đau cho người bệnh. Để giảm đau khớp gối hiệu quả, bạn hãy lưu ý:

  • Hạn chế sử dụng đồ uống có cồn và chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá…
  • Bổ sung các loại trái cây giàu vitamin K như chuối, bưởi, mơ, dưa hấu, lựu, các loại thịt trắng như thịt ức gà, thịt cá sông, thịt cá diêu hồng, cá lóc…  
  • Tập thể dục 30 phút mỗi ngày với các môn thể thao như yoga, bơi lội, đạp xe…

Đồng thời, bạn nên sử dụng các thảo dược giúp chống viêm, chống oxy hóa để bảo vệ hệ thần kinh và trung hòa môi trường axit gây viêm nhiễm như sơn cao đậu căn, vỏ cây liễu, cao bán biên liên… Kết hợp những thảo dược này sẽ giúp giảm đau hiệu quả với những người thường xuyên bị các cơn đau kéo dài, tái đi tái lại nhiều lần như trường hợp của bạn. 

Nếu còn bất kỳ băn khoăn nào cần giải đáp, bạn liên hệ chúng tôi theo số 0243.8461530 để được các dược sĩ tư vấn hỗ trợ.

Chúc bạn sức khỏe!

 

Ảnh BN Web-BTV-HUYỀN.webp

Bình luận