Câu hỏi: Chào chuyên gia, tôi hay bị đau họng, ngứa rát họng, nuốt đau. Tôi muốn hỏi bị đau họng, ngứa rát họng thì ngậm gì thì khỏi? Xin cảm ơn 

(Hồng Mai - Hưng Yên) 

Trả lời: 

Chào bạn! 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi!

Có rất nhiều cách trị đau họng, ngứa rát họng hiệu quả tại nhà bằng cách ngậm các dược liệu tại nhà. Ví dụ như: 

- Ngậm mật ong: Mật ong có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, giảm đau, chống nhiễm trùng tại chỗ rất tốt. Bạn có thể ngậm 1 thìa mật ong nguyên chất hoặc kết hợp với nước ấm, giấm táo đều cho tác dụng giảm đau họng, ngứa rát họng tốt. 

- Ngậm chanh tươi: Chanh có nhiều vitamin C làm dịu viêm, giảm đau, tiêu diệt vi khuẩn. Bạn có thể ngậm 1 lát chanh + muối hạt hoặc mật ong cũng giúp giảm đau họng, ngứa rát họng rất tốt. 

- Ngậm gừng: Gừng có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn mạnh và làm lành tổn thương. Bạn có thể dùng 1 miếng gừng già, cạo sạch vỏ. Cắt thành từng lát mỏng rồi trộn với mật ong, ngậm trong 3-4 phút giúp giảm đau họng, ngứa rát họng rất tốt. 

Bên cạnh các biện pháp trên, bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm xịt họng chứa thành phần thảo dược để cải thiện tình trạng đau họng, ngứa rát họng đang gặp phải, loại bỏ các virus, vi khuẩn ngay tại niêm mạc hầu họng. Tiêu biểu trên thị trường hiện nay là sản phẩm hỗ trợ xịt họng thảo dược chứa thành phần chính là Hinokitiol trong cây Hiba Nhật Bản kết hợp cùng tinh dầu bạc hà, khuynh diệp. Sản phẩm mang tới công dụng:

- Giảm ho, đau rát họng, viêm họng, hôi miệng, nhiệt miệng chỉ sau vài lần xịt.

- Loại bỏ tác nhân gây viêm họng, đau họng, hôi miệng, nhiệt miệng như vi khuẩn, virus, từ đó phòng ngừa bệnh tái phát.

Đặc biệt, sản phẩm này được sản xuất bằng công nghệ lượng tử giúp loại bỏ hoàn toàn tạp chất, vi khuẩn và dư lượng thuốc trừ sâu có trong thảo dược. Công nghệ này còn giúp chiết xuất tối đa các hoạt chất quý có trong các thảo dược, từ đó mang đến hiệu quả giảm viêm họng, đau họng hiệu quả hơn. Sản phẩm an toàn cho sức khỏe nên bạn có thể yên tâm sử dụng hàng ngày để phòng ngừa bệnh tái phát.

Chúc bạn sức khỏe!

CHUYÊN GIA TAI MŨI HỌNG

AE-0110-28.jpg

Bình luận