Câu hỏi: Huyết áp của tôi rất thất thường, mỗi lần huyết áp tăng giảm như thế là đau đầu, hoa mắt, chóng mặt lắm không chịu được. Không biết đau đầu do cao huyết áp có uống được Panadol không? Xin tư vấn giúp ạ. 

Trả lời:

Chào bạn!

Đau đầu, hoa mắt, chóng mặt là những triệu chứng rất phổ biến của bệnh tăng huyết áp. Đây cũng là những dấu hiệu của cơ thể cảnh báo những biến cố sức khỏe nguy hiểm như đột quỵ, nhồi máu cơ tim. Vì thế khi có cơn đau đầu, tăng huyết áp, bạn tuyệt đối không nên dùng Panadol để giảm đau đầu vì có thể làm che dấu các dấu hiệu cảnh báo đột quỵ.

Khi có những cơn đau đầu, chóng mặt, huyết áp thất thường thì điều tốt nhất bạn nên làm là cố gắng nghỉ ngơi, ngồi hoặc nằm yên, điều hòa nhịp thở để huyết áp dần ổn định lại. Nếu cơn tăng huyết áp, đau đầu vẫn không chấm dứt, thì bạn có thể có nguy cơ cao bị đột quỵ và cần được đưa tới các cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám kịp thời.

Để dự phòng và giảm các triệu chứng của huyết áp cao, không ổn định bạn nên chú ý áp dụng các cách sau:

- Dùng thuốc đều đặn theo chỉ định của bác sĩ.

- Thay đổi chế độ ăn và hình thành các thói quen sinh hoạt lành mạnh: Ăn giảm muối, tăng cường rau xanh, các biển, hạn chế hút thuốc lá, uống rượu bia, ngủ đủ giấc, kiểm soát căng thẳng…

- Tập thể dục thể thao thường xuyên, giảm béo, duy trì cân nặng hợp lý.

- Dùng thêm các thảo dược như cần tây, hoàng bá, tỏi, lá dâu tằm, cao natto giúp hạ và ổn định huyết áp hiệu quả, phòng ngừa nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim do huyết áp cao.

Để tiện lợi nhất, bạn nên tham khảo sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính là cao cần tây được kết hợp thêm các thảo dược trên, đã được bảo chế thành dạng viên uống tiện lợi. Sản phẩm được khảo sát bởi Tạp chí Kinh tế Việt Nam với 92,8% người dùng hài lòng về hiệu quả hỗ trợ hạ và ổn định huyết áp, giúp triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, đánh trống ngực sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. 

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm hoặc nhận tư vấn về bệnh lý cao huyết áp, bạn có thể để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp theo số điện thoại 0243.8461530, chuyên gia sẽ tư vấn chi tiết cho bạn. 

>>> Xem thêm: Gợi ý 10 cách ổn định huyết áp không cần dùng thuốc

Dược sĩ Mai Phương

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-dinh-ap-vuong.webp

Bình luận