Câu hỏi:

Chào chuyên gia, gần đây khi chơi cầu lông tôi hay gặp phải tình trạng khớp khuỷu tay phát ra tiếng kêu lục khục, lúc về nhà cảm giác khuỷu tay nhức mỏi rất khó chịu. Triệu chứng này của tôi cảnh báo bệnh lý gì, có nguy hiểm không, mong chuyên gia giải đáp

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi

Hiện tượng khớp phát ra tiếng kêu lục khục khi vận động là triệu chứng điển hình của tình trạng khô khớp. Thông thường ở các khớp sẽ có bao hoạt dịch làm nhiệm vụ tiết dịch bôi trơn, khi khớp vận động quá nhiều, bao hoạt dịch sẽ không tiết đủ dịch khớp khiến các khớp bị khô, các đầu sụn va chạm với nhau gây ra tiếng kêu khi phải vận động quá tải trong thời gian dài. 

Khô khớp nếu không chủ động điều trị sớm có thể dẫn đến thoái hóa khớp, bào mòn sụn gây viêm khớp. Để cải thiện tình trạng khô khớp, người bệnh có thể áp dụng các cách sau: 

1. Tập thể dục thường xuyên: Tập thể dục giúp tăng cường lưu thông máu đến khớp, giúp giảm đau và cải thiện chức năng khớp. Người bệnh nên tập các bài tập nhẹ nhàng, ít tác động như đi bộ, bơi lội, yoga, tránh các bài tập nặng có thể gây áp lực lên khớp.

2. Duy trì cân nặng hợp lý: Cân nặng tăng quá mức có thể gây áp lực lên khớp, làm trầm trọng thêm tình trạng khô khớp.

3. Chườm nóng hoặc lạnh: Chườm nóng có thể giúp thư giãn cơ bắp và giảm đau, còn chườm lạnh có thể giúp giảm sưng. Tuy nhiên chườm nóng, lạnh chỉ có tác dụng tạm thời, không có hiệu quả điều trị lâu dài.

Chườm nóng, lạnh giúp giảm đau mỏi khớp

Chườm nóng, lạnh giúp giảm đau mỏi khớp tạm thời

4. Sử dụng sản phẩm hỗ trợ chứa màng vỏ trứng: Màng vỏ trứng là hợp chất đã được nhiều trường Đại học trên thế giới chứng minh về tác dụng giảm đau mỏi khớp từ 7-10 ngày. Trong màng vỏ trứng tự nhiên rất giàu collagen type 1, HA, chondroitin, glucosamine giúp tăng tiết dịch khớp tự nhiên, dây chằng chắc khỏe, dẻo dai hơn. Đặc biệt nếu màng vỏ trứng được kết hợp thêm cùng các loại dược liệu như nhũ hương, dây đau xương được chiết xuất theo công nghệ lượng tử sẽ giúp giảm đau, ngăn tình trạng viêm rất tốt. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến khớp kêu lục khục, hãy để lại bình luận xuống phía dưới để được chuyên gia tư vấn chi tiết.

Chúc bạn sức khỏe!

 

Dược sĩ Bình Nguyên

758.webp

Bình luận