Câu hỏi:

Tôi bị bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim thường xuyên bị đau thắt ngực, đã điều trị và đặt 1 stent 3 tháng trước. Hiện tại tôi đang uống thêm thuốc aspirin. Cho hỏi uống thuốc chống đông này thì có cần phải kiêng gì không? Tôi muốn dùng thêm sản phẩm thảo dược thì có tương tác thuốc không? Nhờ chuyên gia tư vấn.

Trả lời:

Với người bệnh mạch vành sau khi đặt stent sẽ cần phải uống thêm thuốc chống kết tập tiểu cầu - Aspirin để ngăn sự hình thành của các cục máu đông làm tắc nghẽn mạch vành. Khi dùng thuốc chống đông máu, bạn sẽ cần phải lưu ý những điều sau: 

  • Không sử dụng rượu, bia, thuốc lá, các chất kích thích trong quá trình dùng thuốc.
  • Nên uống thuốc trong hoặc sau bữa ăn để tránh rối loạn tiêu hóa.
  • Hạn chế các thực phẩm giàu vitamin K như các loại rau cải xanh và thực phẩm chứa salicylate như: táo, cam, ớt xanh, bí xanh… Vì những loại thực phẩm này có thể ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc.
  • Cần báo lại với bác sĩ là đang dùng thuốc chống kết tập tiểu cầu trước khi thực hiện bất kì thủ thuật y tế nào (nhổ răng, chấn thương…)
  • Báo lại với bác sĩ nếu xuất hiện chảy máu, bầm tím, xuất huyết dưới da, chảy máu chân răng… để có hướng xử trí phù hợp nhất.

Aspirin có nhiều tác dụng phụ nên cần cẩn trọng khi sử dụng.webp

Aspirin có nhiều tác dụng phụ nên cần cẩn trọng khi sử dụng

Bên cạnh đó, để hỗ trợ giảm các triệu chứng đau ngực, khó thở, phòng ngừa nguy cơ tái tắc hẹp sau đặt stent thì bạn hoàn toàn có thể dùng thêm sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là chiết xuất Thông Dahurian chung với thuốc tây. 
Thông Dahurian có chứa hoạt chất sinh học Dihydroquercetin (Taxifolin). Theo hơn 600 nghiên cứu được công bố của viện Hàn Lâm Khoa học Nga, hoạt chất này có tác dụng hỗ trợ giảm cholesterol máu, ngăn cản quá trình hình thành mảng xơ vữa, điều hòa huyết áp, đồng thời giúp phục hồi tuần hoàn vi mạch vành, giúp tăng cường máu đến nuôi tim, giúp cải thiện bệnh thiếu máu cơ tim và ngăn ngừa biến chứng nhồi máu cơ tim hiệu quả.
Sản phẩm có thành phần hoàn toàn từ thảo dược, an toàn, lành tính, không gây tương tác với thuốc tây như thuốc chống kết tập tiểu cầu. Vì thế bạn có thể yên tâm sử dụng thêm để tăng cường sức khỏe tim mạch nhé. 
Nếu còn thắc mắc cần giải đáp về các bệnh lý tim mạch, hãy để lại bình luận hoặc số điện thoại ngay bên dưới, Dược sĩ chuyên môn sẽ giải đáp cho bạn.
Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

ITK PL.png

Bình luận