Chào chuyên gia! Bố tôi năm nay 64 tuổi, mới phát hiện mắc bệnh gút. Chuyên gia cho tôi hỏi, có thể dùng thuốc gì để giảm đau khớp trong cơn gút cấp?

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn!

Hiện nay, có rất nhiều thuốc được sử dụng để giảm đau khớp trong cơn gút cấp, cụ thể như:

  • Colchicine: Đây là loại thuốc giảm đau, chống viêm được sử dụng trong trường hợp tái phát cơn gút cấp. Nên dùng colchicine càng sớm càng tốt (trong vòng 12 giờ đầu sau khi cơn gút cấp khởi phát) để có hiệu quả tốt nhất. Trong quá trình sử dụng cần theo dõi và căn chỉnh liều cho phù hợp, tránh dùng liều cao ngay từ ban đầu vì có nguy cơ gặp tác dụng phụ.
  • Thuốc giảm đau, kháng viêm không steroids (NSAIDs): Thường dùng như indomethacin, ibuprofen, naproxen… Nhóm thuốc này có thể dùng đơn lẻ hoặc kết hợp với colchicine. Tuy nhiên, NSAIDs chống chỉ định với người bị viêm loét dạ dày - tá tràng, suy thận, suy gan...
  • Corticoid: Thuốc này đường uống được chỉ định khi các thuốc kể trên không hiệu quả hoặc chống chỉ định. Khi dùng corticoid cần rất hạn chế và chỉ sử dụng trong thời gian ngắn. Ngoài ra, corticoid còn được dùng để tiêm trực tiếp vào khớp giúp giảm đau nhanh chóng.

Dung-thuoc-giam-dau-gut-cap-can-tham-khao-y-kien-cua-bac-si.webp

Dùng thuốc giảm đau gút cấp cần tham khảo ý kiến của bác sĩ

  • Sản phẩm có thành phần chính từ trạch tả hỗ trợ giảm sưng đau khớp, giảm acid uric máu. Sản phẩm này được ứng dụng công nghệ lượng tử Quantum giúp loại bỏ hết tồn dư hóa chất bảo vệ thực vật, tối ưu hàm lượng hoạt chất được chiết xuất ra từ đó nâng cao hiệu quả hỗ trợ kiểm soát bệnh gút. Do đó, người bệnh có thể kết hợp sử dụng sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính từ trạch tả hỗ trợ tăng cường chức năng thận, từ đó giúp tăng đào thải axit uric, giảm đau gút cấp.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia xương khớp

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Hoang-Thong-Phong.webp

Bình luận