Tôi bị thoát vị đĩa đệm không đi lại được. Tôi đã uống thuốc mà không đỡ nên được bác sĩ chỉ định tiêm oxy ozone. Tôi muốn hỏi tiêm ozone chữa thoát vị đĩa đệm có khỏi được không? Có nên thực hiện không? Xin cảm ơn! 

Mai Huê - Hà Nội

Chào bạn! 

Để quyết định có nên tiêm ozone chữa thoát vị đĩa đệm không thì cần căn cứ vào tình trạng cụ thể của mỗi người mới đưa ra kết luận chính xác được. Trường hợp của bạn đã được bác sĩ tư vấn thì nên áp dụng để cải thiện tình trạng đau nhức, tê bì tay chân do thoát vị đĩa đệm hiệu quả hơn. Liệu pháp tiêm oxy ozone là biện pháp đã được áp dụng ở một số nước Châu Âu trong những năm gần đây. 

Chúng tôi xin cung cấp một vài thông tin về phương pháp tiêm ozone chữa thoát vị đĩa đệm để bạn hiểu thêm và đưa ra quyết định chính xác: 

- Công dụng phương pháp

+ Co nhỏ khối nhân nhầy, giảm sự chèn ép lên rễ thần kinh: Liệu pháp ozone (hợp chất của ozone và oxy) - là chất oxy hóa mạnh giúp phân hủy protein của nhân nhầy giúp thu nhỏ khối nhân nhầy biến dạng hoặc thoát vị ra ngoài. Từ đó làm giảm sự chèn ép của các khối nhân nhầy này lên rễ thần kinh hoặc tủy sống. 

+ Giảm viêm: Giúp giãn mạch, giảm viêm, cải thiện tình trạng tê bì tay chân và khả năng vận động…

+ Giảm đau: Nhờ tác dụng ức chế sự dẫn truyền cảm giác đau nên giúp làm giảm đau buốt lưng, tay chân… 

- Những người nên áp dụng phương pháp này: 

+ Người bị thoát vị đĩa đệm ở mức độ nhẹ hoặc trung bình. Có triệu chứng đau lưng, đau thần kinh tọa, tê buốt tứ chi do rễ thần kinh bị chèn ép. 

+ Bị nóng rát, tê bì, châm chích, mất cảm giác nóng lạnh một vùng da. 

+ Đã điều trị nội khoa (dùng thuốc, vật lý trị liệu) nhưng không đỡ, vẫn đau nhiều, dữ dội, tái phát thường xuyên. 

+ Sau khi phẫu thuật mổ mở hoặc nội soi nhưng không có hiệu quả, vẫn đau.

+ Thoát vị đĩa đệm nặng không tiến hành phương pháp này.  

- Cách tiến hành: Qua hình ảnh chụp cắt lớp vi tính, bác sĩ sẽ dùng 1 kim dài chọc vào vị trí bị thoát vị hoặc trung tâm nhân nhầy, bơm khí ozone vào để co nhỏ khối thoát vị. Tiếp tục bơm xung quanh rễ thần kinh bị chèn ép để giảm viêm. Bệnh nhân sẽ được gây tê cục bộ. Thời gian tiến hành khoảng 40-50 phút, bệnh nhân về ngay trong ngày.  

tiem-ozone-chua-thoat-vi-dia-dem-giai-doan-1-2.webp

Tiêm ozone chữa thoát vị đĩa đệm ở giai đoạn 1 và 2

- Lưu ý sau khi tiến hành: 

+ Nằm nghỉ ngơi 24-48 giờ, có thể đi lại vận động nhẹ nhàng, không vận động mạnh. 

+ Về nhà nên kết hợp thêm với châm cứu, bấm huyệt. 

- Ưu điểm: 

+ Lượng ozone dư thừa sẽ chuyển thành oxy nên không độc cho cơ thể 

+ Dùng được cho người bị tiểu đường, loãng xương, cao tuổi… 

+ Chi phí điều trị thấp hơn so với phương pháp mổ. 

+ Ít tác dụng phụ, không đau, không mất máu. 

+ Hiệu quả giảm đau nhức ở mức độ nhẹ đến trung bình là tốt. Thời gian hiệu quả tùy thuộc vào tình trạng bệnh mỗi người nên chưa có thông tin chính xác. 

- Nhược điểm: 

+ Phương pháp này cần được thực hiện bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, đào tạo chuyên sâu bởi xác định đúng vị trí chọc kim rất quan trọng. Tuyệt đối không chọc vào mạch máu và khoang dưới nhện tránh biến chứng nguy hiểm. 

+ Có thể gây tổn thương phổi nếu hít phải. 

+ Khó định lượng. 

Qua thông tin trên đây chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về phương pháp tiêm oxy ozone chữa thoát vị đĩa đệm. Cả trước và sau khi tiến hành, bạn có thể kết hợp với sản phẩm hỗ trợ từ thiên nhiên chứa dầu vẹm xanh đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện TWQĐ 108 giúp giảm triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp hiệu quả, an toàn bạn nhé. 

Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin, bạn hãy gọi cho chúng tôi theo số hotline hoặc bình luận xuống phía dưới.

Chúc bạn sức khỏe! 

Chuyên gia cơ xương khớp

Dược sĩ Bình Nguyên

Bình luận

  • NGUYỄN THANH  HỒNG
    NGUYỄN THANH HỒNG - Gửi lúc 14:02 05/10/2023
    Tôi bị thoát vị đốt sống cổ C5-C6, C6-C7 TRƯỢT ĐỐT SỐNG CỔ ĐÃ ĐIỀU TRỊ NỘI KHOA HƠN 6 THÁNG HIỆN VẪN ĐAU CỨNG CỔ, TÊ TAY CÓ TIÊM OZON ĐƯỢC KHÔNG ( TÔI 66 TUỔI)
    • Chuyên gia tư vấn
      Chào bạn, Để quyết định có nên tiêm ozone chữa thoát vị đĩa đệm không thì cần căn cứ vào tình trạng cụ thể của mỗi người mới đưa ra kết luận chính xác được.
      Trường hợp của bạn nên đi thăm khám tại cơ sở y tế để bác sỹ kiểm tra và sẽ có các chỉ định cụ thể dựa trên tình trạng của bạn, để có thể đi đến quyết định điều trị theo phương pháp tiêm ozone hay không bạn nhé!
      Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm Cốt Thoái Vương, là sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên với thành phần chính là dầu vẹm xanh giúp bổ sung dưỡng chất cho khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp, hỗ trợ giảm đau nhức khớp, giảm nguy cơ thoái hóa viêm xương khớp bạn nhé!
  • Dangthidam
    Dangthidam - Gửi lúc 18:36 01/10/2023
    Chị gái tôi bị đau lưng đi 500 m phải nghỉ mấy lượt có phải thoát vị đĩa đệm không vì bà ấy chưa đi khám bao giờ
    • Chuyên gia tư vấn
      Em chào chị! chị gái của chị đang bị đau lưng đi 500m phải nghỉ, đây là các triệu chứng của các bệnh lý về xương khớp chị nhé. có rất nhiều bện lý về xương khớp mà mình có thể gặp phải khi gặp trường hợp trên nhưng phổ biến nhất vẫn là các bệnh như thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, gai đốt sống, ... Để chắc chắn hơn chị có thể đi kiểm tra lại chị nhé hoặc mình có thể tham khảo sử dụng sản phẩm Cốt Thoái Vương chị nhé.