Câu hỏi: Chào chuyên gia, tôi đang sử dụng 1 sản phẩm của Nhật có thành phần là men gạo đỏ. Tuy nhiên gần đây tôi đã tạm dừng vì mới biết được thông tin về vụ việc nhiều người đã bị thiệt mạng khi dùng sản phẩm này. Mặc dù tôi mới uống được 3 ngày nhưng bản thân rất lo sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Mong chuyên gia tư vấn?

Thanh Quý (Ninh Bình)

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến đội ngũ chuyên gia chúng tôi.

Qua thông tin bạn chia sẻ thì khả năng cao bạn đã sử dụng một trong ba sản phẩm chứa men gạo đỏ dược phẩm Kobayashi của Nhật, được quảng cáo giúp giảm mỡ máy và ngừa đột quỵ. Thực tế, vụ việc xảy bắt đầu từ tháng 1/2024 và tính đến thời điểm tháng 4/2024 thì đã có 5 người tử vong và hàng trăm ca nhập viện do có dấu hiệu suy thận sau khi sử dụng sản phẩm này.

Bộ y tế khuyến cáo người dùng nên tạm ngừng sử dụng sản phẩm chứa men gạo đỏ của Kobayashi.png

Bộ y tế khuyến cáo người dùng nên tạm ngừng sử dụng sản phẩm chứa men gạo đỏ của Kobayashi

Hiện tại các bên cơ quan liên quan đáng được điều tra, tiến hành phân tích để tìm ra nguyên nhân cuối cùng gây ra tình trạng này. Do đó để đảm bảo an toàn, việc dừng uống sản phẩm chứa men gạo đỏ của hãng Kobayashi trong thời gian này là chính xác. Tuy nhiên không phải sản phẩm nào chứa men gạo đỏ đều nguy hiểm bởi tác dụng à men gạo đỏ mang lại là điều không thể phủ nhận: Giúp giảm cholesterol, phòng ngừa cục máu đông, ngăn ngừa mảng xơ vữa… Tuy nhiên trong men gạo đỏ cũng có chứa 1 số hoạt chất có thể gây suy thận nếu trong quá trình bào chế thành phẩm không được loại bỏ. Do đó việc lựa chọn sản phẩm chống đột quỵ nên ưu tiên những tiêu chí:

  • Sản phẩm được bào chế công nghệ hiện đại đảm bảo tính an toàn, không tác dụng phụ
  • Sản phẩm cần phải được nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn
  • Nhiều người sử dụng cho hiệu quả tốt và không ghi nhận bất cứ trường hợp nào bị tác dụng phụ.

Hiện nay chỉ có duy nhất sản phẩm thảo dược có thành phần chính nattokinase đã được nghiên cứu tại viện TWQĐ 108, viện Quân y 103, viện Bạch Mai, được ứng dụng công nghệ nuôi cấy enzym nattokinase đặc biệt và công nghệ bao vi nang đảm bảo cho tác dụng hiệu quả phòng ngừa đột quỵ cao nhất.

Nếu còn băn khoăn bạn có thể để lại câu hỏi tại phần bình luận để được giải đáp kịp thời.

Chúc bạn sớm khỏe!

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Nattospes.webp

Bình luận