Câu hỏi: Chào chuyên gia, bố tôi năm nay 70 tuổi bị thoát vị đĩa đệm, phình đĩa đệm cột sống thắt lưng và chèn ép dây thần kinh và có mắc bệnh huyết áp cao. Bố tôi có dùng thuốc bác sĩ kê để giảm đau thì cũng đỡ được chút. Nhưng khi dùng thuốc giảm đau thì bố tôi hay thấy chóng mặt, mệt mỏi, huyết áp lúc lên lúc xuống. Nhờ chuyên gia tư vấn cách giúp giảm đau hiệu quả, an toàn cho trường hợp của bố tôi!

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chuyên gia. 

Trường hợp của bố bạn là bị thoát vị đĩa đệm chèn ép vào dây thần kinh tọa gây đau lưng và có thể lan xuống vùng mông đùi. Khi bác sử dụng thuốc giảm đau, chống viêm bác sĩ kê có biểu hiện chóng mặt, mệt mỏi, huyết áp lên xuống thất thường có thể do tác dụng phụ của thuốc và tương tác với thuốc huyết áp bố bạn đang sử dụng. 

Để giảm đau vừa hiệu quả, vừa an toàn, bạn có thể tham khảo sản phẩm giảm đau thảo dược có thành phần chính là chiết xuất vỏ cây liễu kết hợp chiết xuất bộ 3 cao sơn đậu căn, MSM, kẽm salicylat dạng viên nén với liều 6 viên/ngày chia 2 lần, liên tục từ 3-6 tháng. Sản phẩm giúp cải thiện tình trạng đau nhức hiệu quả mà không gây bất kỳ tác dụng phụ nào. 

Trong đó, chiết xuất vỏ cây liễu có chứa hoạt chất sinh học salicin đã được tiến hành nghiên cứu có tác dụng giảm đau xương khớp tương đương với thuốc tân dược aspirin, do có cấu trúc hóa học tương tự thuốc này. Tuy nhiên, aspirin làm tăng nguy cơ chảy máu dạ dày và tác động đến quá trình đông máu của cơ thể. Còn salicin thì không có những tác dụng phụ này khi sử dụng.

Còn chiết xuất từ bộ 3 cao sơn đậu căn, MSM, kẽm salicylate có tác dụng chống oxy, giúp bảo vệ màng bao myelin, giảm sự rò rỉ xung điện thần kinh. Từ đó đánh vào nguyên nhân gây đau do tổn thương thần kinh. 

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận hoặc gửi câu hỏi về cho chuyên gia bạn nhé.

Chúc bác sức khỏe!

Ảnh BN Web-BTV-HUYỀN.webp

Bình luận