Câu hỏi: Chào chuyên gia, em và chồng em năm nay đều 28 tuổi và đang mong muốn có con nhưng đã cố gắng nhiều tháng vẫn chưa thành công. Em có nghe nói uống vitamin E sẽ giúp dễ thụ thai hơn cho cả vợ và chồng. Xin hỏi chuyên gia điều này có đúng không ạ?

(Quỳnh Anh - Hòa Bình)

Chuyên gia trả lời:

Chào Anh, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Vitamin E thì quá nổi tiếng với công dụng dưỡng nhan và chống lão hóa hiệu quả, ngoài ra thì vitamin E còn có công dụng rất tốt cho quá trình tiền mang thai của nam và nữ, giảm tỷ lệ sảy thai, sinh non do nhờ tác dụng oxy hóa làm mất hiệu lực các gốc tự do trong cơ thể. Cụ thể:

Đối với nam giới, sử dụng vitamin E sẽ giúp tăng ham muốn tình dục nhờ khả năng kích thích sản xuất hormone nội tiết tố nam testosterone, từ đó cải thiện khả năng sinh sản của nam giới. Đồng thời, vitamin E còn hoạt động như một hàng rào bảo vệ tinh trùng khỏi những yếu tố gây hại, đảm bảo số lượng tinh trùng dồi dào trong mỗi lần quan hệ. Nếu tinh trùng bị sụt giảm cũng khiến tỷ lệ thụ thai thành công thấp hơn, cũng là 1 nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới. Do đó đây là dưỡng chất không chỉ giúp tăng số lượng tinh trùng mà còn tăng về mặt chất lượng, giúp tinh trùng trở nên linh hoạt hơn trong việc tiếp cận trứng và thụ thai.

Vậy đối với nữ giới thì vitamin E có công dụng gì? Nếu như bạn kiên trì bổ sung vitamin E sẽ giúp hỗ trợ làm dày lên lớp niêm mạc tử cung, giúp cho thai nhi dễ hình thành và cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào hơn. Ngoài ra cũng có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng: Bổ sung đủ lượng vitamin E mỗi ngày với đúng liều lượng không chỉ hỗ trợ quá trình sinh sản mà còn giúp cho cơ thể tránh được những bệnh do rối loạn nội tiết tố gây ra.

Vitamin E giúp hỗ trợ tăng khả năng thụ thai cho các cặp vợ chồng mong con

Vitamin E giúp hỗ trợ tăng khả năng thụ thai cho các cặp vợ chồng mong con

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng vitamin E chỉ là một yếu tố hỗ trợ trong quá trình thụ thai. Bạn có thể bổ sung dưỡng chất này qua chế độ ăn uống hàng ngày như các loại dầu thực vật, quả hạch, hạt hướng dương, mầm lúa mì, hạt ngũ cốc toàn phần, lạc, rau bina, cải xoăn,.. 

Bên cạnh đó thì chúng tôi khuyên bạn nên kết hợp sử dụng những sản phẩm thảo dược, chẳng hạn như sản phẩm thảo dược chứa bộ đôi Taxifolin, N-acetyl-L-cysteine. Đây là 2 hoạt chất chống oxy hóa mạnh giúp thúc đẩy quá trình hình thành nang trứng và trứng. Ngoài ra thì các thảo dược quý như nhân sâm, bạch tật lê có trong thành phần sản phẩm cũng giúp điều hòa nội tiết tố nữ, tái tạo và phục hồi niêm mạc tử cung. Đặc biệt với công nghệ bào chế lượng tử giúp cho sản phẩm thảo dược chiết xuất được hàm lượng hoạt chất cao, an toàn và lành tính. Bạn có thể tham khảo và sử dụng sớm để tăng khả năng thụ thai nhé!

Chúc bạn sức khỏe và sớm có tin vui!

Chuyên gia sản phụ khoa

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-linh-tu-dan-platinum.webp

Bình luận