Tôi năm nay 37 tuổi. 2 tháng trước tôi phát hiện mình có một khối u nhỏ ở lưng. Khối u tròn, mềm, ấn không đau và bằng ngón tay cái. Sau khi đi khám thì được chẩn đoán là u mỡ. Xin hỏi u mỡ có nguy hiểm không? (Nguyễn Hải Linh, Hải Phòng).

Chuyên gia tư vấn: Chào Hải Linh, trước hết cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Chắc hẳn bạn đang rất lo lắng về tình trạng bệnh của mình. Bạn thắc mắc u mỡ có nguy hiểm không, chúng tôi xin được cung cấp đến bạn một số thông tin như sau:

Khối u mỡ thường là lành tính và mức độ nguy hiểm của chúng còn tùy thuộc vào vị trí xuất hiện. Cụ thể như sau:

- Đối với các khối u mỡ ở vùng bụng khi phát triển to lên sẽ làm trướng bụng, gây chèn ép một số cơ quan nội tạng dẫn đến làm rối loạn chức năng hoạt động của nhiều bộ phận trong cơ thể.

- Khi khối u mỡ xuất hiện ở cổ, vai gáy sẽ chèn ép lên các dây thần kinh. Nếu phát triển quá mức có thể gây liệt hoặc ảnh hưởng đến mạch máu. 

- U mỡ phát triển trong họng, ngực, gan có thể khiến bạn bị khó thở, khó nuốt thức ăn và thậm chí là suy hô hấp.

- Khối u mỡ ở ruột non, có thể gây tắc ruột, xảy ra hiện tượng đi ngoài ra máu, bị hoại tử trong ổ bụng gây viêm phúc mạc nặng. Thậm chí nếu u quá to chèn ép các cơ quan trong ổ bụng không được xử lý kịp thời bệnh nhân có thể tử vong.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia Ung bướu

Bình luận