Chào chuyên gia, tôi muốn hỏi, người bị ho có nên ăn trứng gà không? Bởi tôi được biết, có một số thực phẩm sẽ làm tình trạng ho trở nên trầm trọng hơn, nên tôi rất sợ ăn trứng sẽ làm cơn ho kéo dài dai dẳng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc hiện tại của bản thân. Mong được chuyên gia giải đáp thắc mắc, xin cảm ơn! (Thu Lý - Quảng Ngãi).

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn Lý! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. 

Đối với tình trạng ho, bên cạnh việc điều trị bằng các loại thuốc tây thì bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày. Vì một chế độ dinh dưỡng tốt sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng và nhanh chóng khỏi bệnh. Do đó, câu hỏi khi bị ho nên ăn trứng gà không của bạn cũng là thắc mắc của rất nhiều người. Bởi họ cho rằng khi ăn trứng gà sẽ khiến tình trạng ho nặng hơn. Thế nhưng thực chất quan điểm này không hoàn toàn đúng.

Trứng gà là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe với thành phần như protein, sắt, canxi, phốt pho và vitamin. Đặc biệt, trứng còn tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng của cơ thể từ đó ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn. Vì vậy, trứng gà tốt cho người bị ho. Thực tế cho đến nay chưa có nghiên cứu nào chứng minh người bị ho không nên ăn trứng hay trứng khiến bệnh nặng hơn. Nếu loại bỏ trứng gà ra khỏi chế độ ăn uống thì bạn đã bỏ qua nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, làm chậm thời gian hồi phục sức khỏe.

Chưa có nghiên cứu nào chứng mình khi bị ho không nên ăn trứng gà

Chưa có nghiên cứu nào chứng mình khi bị ho không nên ăn trứng gà

Thế nhưng cũng có những trường hợp nếu người bị ho kèm thuộc nhóm đối tượng sau thì không nên ăn trứng gà: 

  • Người bị ho kèm theo sốt cao bởi trứng gà sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể khiến người bệnh nặng thêm.
  • Người bị tiểu đường: Chất béo omega-3 và cholesterol trong trứng có thể gây ra bệnh tiểu đường loại 2.
  • Trẻ bị bệnh đường ruột, tiêu chảy: Trứng gà có thể làm rối loạn chuyển hóa chất dinh dưỡng trong cơ thể trẻ. 
  • Trẻ thừa cân béo phì.
  • Trẻ dưới 6 tháng: Hàm lượng protein trong lòng trắng trứng có thể gây dị ứng cho trẻ.

Bên cạnh chế độ ăn uống thì việc sử dụng sản phẩm thảo dược để cải thiện các tình trạng ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản ngày càng được nhiều người tin tưởng áp dụng. Điển hình trong số đó phải kể đến sản phẩm hỗ trợ chứa Fibrolysin độc quyền, được các nghiên cứu tại Mỹ chứng minh giúp bảo vệ cấu trúc đường thở, ngăn chặn quá trình xơ hóa, tái cấu trúc đường thở, tác động vào nguyên nhân sâu xa gây ra tình trạng ho khan, ho có đờm, khó thở. Bạn nên kết hợp cả chế độ dinh dưỡng và sử dụng các sản phẩm thảo dược để đạt hiệu quả tốt nhất.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận để được các chuyên gia hô hấp đầu ngành giải đáp nhé. 

Thân ái!

Chuyên gia hô hấp

Dược sĩ Quỳnh Chi

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-bao-phe-vuong

Bình luận