Câu hỏi: Chào chuyên gia, tôi năm nay 37 tuổi, trước đây sức khỏe của tôi hoàn toàn bình thường. Nhưng thời gian gần đây tôi thường xuyên khó ngủ, mệt mỏi, uể oải. Tôi sợ đến những chỗ đông người, trong lòng thì cứ bứt rứt không yên, hay lo lắng không biết mình có bị bệnh gì nặng hay không. Xin hỏi có phải tôi đang bị rối loạn lo âu không? Bệnh rối loạn lo âu có tự hết không thưa bác sĩ? 

(Vũ Lượng, Thái Bình)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn, 

Lo âu là phản ứng tâm lý hoàn toàn tự nhiên của cơ thể. Bất kì ai trong chúng ta cũng có thể rơi vào tình trạng này khi phải đối mặt với một số tình huống bất ngờ, căng thẳng trong cuộc sống. Chính vì vậy, nhiều người thường chủ quan cho rằng đây là những phản ứng tâm lý bình thường của cơ thể. Nếu bạn thường xuyên cảm thấy lo lắng quá mức từ những chuyện bình thường hoặc không rõ nguyên nhân hay sợ hãi đám đông kéo dài từ 4 - 6 tuần thì rất có thể bạn đang bị rối loạn lo âu do suy nhược thần kinh. 

Roi-loan-lo-au-khien-nguoi-benh-lo-lang-qua-muc-tu-nhung-chuyen-binh-thuong-nhat

Rối loạn lo âu khiến người bệnh lo lắng quá mức từ những chuyện bình thường nhất

Nhiều người vẫn cho rằng, rối loạn lo âu không nguy hiểm bởi không gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng. Tuy nhiên, trên thực thế, bệnh lý này nếu không được điều trị kịp thời có thể gây nhiều hệ lụy nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng công việc, cuộc sống. 

Bệnh không thể tự hết nếu không được can thiệp và điều trị kịp thời. Chính vì vậy, để chữa khỏi bệnh lý này, người bệnh cần kết hợp nhiều phương pháp khác nhau trong một khoảng thời gian lâu dài, theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa. Một lời khuyên cho bạn là bên cạnh các thuốc Tây y (nếu có) bạn nên tham khảo sử dụng các sản phẩm thảo dược tác động trực tiếp vào nguyên nhân sâu xa gây rối loạn lo âu, đồng thời làm giảm tác dụng phụ của thuốc tây. Điển hình như sản phẩm có thành phần chính từ thảo dược hợp hoan bì đã được chứng minh về tác dụng kích thích não bộ sản sinh serotonin nội sinh - chất dẫn truyền thần kinh điều hòa cảm giác thư thái, hạnh phúc. Kết hợp cùng nhiều dược liệu quý khác như hồng táo, táo nhân, ngũ vị tử… giúp bổ sung vi chất dinh dưỡng cho não bộ, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về tình trạng rối loạn lo âu có tự hết không, vui lòng để lại bình luận phía bên dưới để được chuyên gia giải đáp sớm nhất!

Chúc bạn sức khỏe!

Kim-Than-Khang

Bình luận