Câu hỏi: Chào chuyên gia, tôi năm nay 42 tuổi gặp trục trặc về vấn đề tài chính nên tôi luôn cảm thấy rất áp lực, người lúc nào cũng mệt mỏi, mất ngủ, trằn trọc, tim đập nhanh ngay cả khi đi ngủ. Làm gì tôi cũng thấy bất an, lo lắng, lúc thì cáu gắt, quát nạt chồng con vô cớ, lúc lại thích đóng cửa ngồi 1 mình. Tôi đi khám, bác sĩ chẩn đoán bị suy nhược thần kinh, nhưng chưa cần sử dụng thuốc, chỉ cần thay đổi lại chế độ sinh hoạt. Xin chuyên gia tư vấn cho tôi được biết cách chữa suy nhược thần kinh. Tôi xin cảm ơn!

(Chị Loan, Ninh Thuận)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn, 

Qua những thông tin bạn vừa chia sẻ thì bạn đã được khám và chẩn đoán là mắc bệnh suy nhược thần kinh. Có rất nhiều người bệnh luôn thắc mắc rằng, suy nhược thần kinh có thể chữa khỏi được không? Thì câu trả lời là rất khó có thể tự khỏi. Với tình trạng suy nhược thần kinh nhẹ như trường hợp của bạn, bệnh có thể được cải thiện nhờ chế độ ăn uống hợp lý, lối sống sinh hoạt điều độ. Tuy nhiên, nếu bị suy nhược thần kinh nặng, bạn cần được điều trị tích cực bằng nhiều liệu pháp y khoa khác nhau.

Sau đây, tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách chữa suy nhược thần kinh nhờ xây dựng thói quen sinh hoạt khoa học. Một trong những thay đổi sau có thể giúp ích cho bạn:

- Ngủ đúng giờ, tránh thức khuya, tránh ánh sáng mạnh trong không gian phòng ngủ. Theo các nghiên cứu, khi ngủ không có ánh sáng, tuyến tùng trong não sẽ tiết ra chất Melatonin có tác dụng an thần, gây ngủ. Ngủ đủ và sâu giấc sẽ giúp tinh thần bạn phấn chấn, thư giãn, thoải mái hơn.

- Giảm căng thẳng: Bạn cần dành thời gian thư giãn bằng cách nghe nhạc, xem phim, chăm sóc gia đình, giảm khối lượng công việc… để giúp tinh thần thoải mái, loại bỏ những phiền muộn, âu lo trong thời gian này.  

- Vận động thường xuyên: Bạn nên dành khoảng 30 phút mỗi ngày để đi bộ hoặc tập thiền, yoga, thể dục,… Việc này sẽ giúp bạn loại bỏ được những suy nghĩ tiêu cực, mệt mỏi từ đó cải thiện triệu chứng của suy nhược thần kinh hiệu quả.

- Bổ sung thực phẩm tốt cho thần kinh và giấc ngủ như: Vitamin B1, B6, B12, chất chống oxy hóa, axit béo omega-3,…

- Tránh đồ uống có cafein hoặc các chất kích thích khác gây căng thẳng cho cơ thể.

Cac-thuc-pham-giau-vitamin-nhom-B-rat-tot-cho-than-kinh-va-giac-ngu

Các thực phẩm giàu vitamin nhóm B rất tốt cho thần kinh và giấc ngủ

Bên cạnh đó để tăng hiệu quả điều trị, bạn có thể sử dụng các sản phẩm thảo dược Đông y. Điển hình như sản phẩm có thành phần chính từ thảo dược hợp hoan bì được rất nhiều chuyên gia đầu ngành khuyên dùng cho người bệnh suy nhược thần kinh. Kết hợp cùng nhiều dược liệu quý khác như hồng táo, táo nhân, ngũ vị tử… giúp giải lo âu, điều hòa giấc ngủ, mang lại cảm giác vui vẻ yêu đời cho người bệnh. Đặc biệt sản phẩm còn giúp bổ sung vi chất dinh dưỡng cho não bộ từ đó ngăn ngừa bệnh tái phát.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề cách chữa suy nhược thần kinh, vui lòng để lại bình luận phía bên dưới để được giải đáp sớm nhất!

Chúc bạn sức khỏe!

Kim-Than-Khang

Bình luận