Câu hỏi: Chào chuyên gia, tôi năm nay 32 tuổi, gần đây tôi hay bị đau mỏi vùng thắt lưng, đặc biệt là khi ngồi lâu. Hôm trước có người bạn mách tôi chữa đau lưng bằng chuối hột tốt, không biết có đúng không? Và nếu chữa được thì tôi nên làm như thế nào? 

(Hồng Vân - Thái Bình )

Trả lời: 

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi! 

Theo y học cổ truyền, chuối hột có vị đắng, chát, tính mát. Theo y học hiện đại thì các thành phần có trong chuối hột có tác dụng kháng đau, giảm viêm, hoạt huyết và thanh nhiệt tốt. Vì vậy, chuối hột cũng thường được nhiều người sử dụng như mẹo dân gian chữa đau lưng, nhức mỏi xương khớp. Mà lại an toàn, nguyên liệu rẻ, dễ kiếm, cách thực hiện đơn giản, ngay tại nhà. Bạn có thể áp dụng cách chữa đau lưng bằng chuối hột như sau:

- Nguyên liệu: Cây chuối hột và một ít đường phèn.

- Cách thực hiện: 

+ Chọn một cây chuối hột chưa ra hoa, kết trái, có đường kính thân cây khoảng 20 cm.

+ Dùng dao chặt ngang thân cây chuối rồi khoét một lỗ bên trong thân cây. Sau đó, cho vài viên đường phèn vào rồi lấy tô úp lại để tránh côn trùng xâm nhập.

+ Để ít nhất 2 giờ rồi mở tô, uống nước chuối được tiết ra từ vết khoét.

Bài thuốc này vị ngọt dịu rất dễ uống. Tuy nhiên, những ai đang mắc kèm theo chứng đái tháo đường thì không nên cho đường phèn mà chỉ dùng nước từ thân cây chuối.

Chữa đau lưng bằng chuối hột được không.webp

Bài thuốc từ cây chuối hột chữa đau lưng hiệu quả, an toàn

Hiện nay, nhiều người bận rộn không có thời gian áp dụng bài thuốc chữa đau lưng từ chuối hột thì sẽ lựa chọn sử dụng sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính là dầu vẹm xanh kết hợp với thiên niên kiện, nhũ hương được chiết xuất bằng công nghệ lượng tử dùng cho người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp đã được kiểm chứng lâm sàng tại các bệnh viện lớn và mới nhận giải “Top 10 thương hiệu mạnh quốc gia năm 2024” vừa qua . Sản phẩm giúp hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp. 

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến tình trạng đau lưng, bạn hãy để lại bình luận để được chuyên gia tư vấn chi tiết. 

Chúc bạn sức khỏe! 

* Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc

Dược sĩ Bình Nguyên

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-cot-thoai-vuong

Bình luận